Giáo dục

Tô Thị Thu Hà – Thủ khoa đầu vào THPT toàn tỉnh Nghệ An

Với thành tích đạt 50,5 điểm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 – 2016, em Tô Thị Thu Hà là thủ khoa đầu vào của toàn tỉnh Nghệ An. Không chỉ học giỏi toàn diện tất cả các môn mà Thu Hà còn là một Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình được thầy cô bạn bè quý mến.

Tô Thị Thu Hà sinh năm 2001 trong một gia đình bố mẹ làm nghề kinh doanh buôn bán ở xóm 5, xã Quỳnh Mỹ. Nhà có 3 chị em, Thu Hà là chị cả nên ngoài giờ học em thường giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. Với thành tích 50,5 điểm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 – 2016, trong đó điểm các môn cụ thể là Toán 9,5; Văn 9,25 và Tiếng Anh 10, Thu Hà là thủ khoa đầu vào của toàn tỉnh Nghệ An. Đây là một thành tích đáng tự hào mà em đã nỗ lực cố gắng để đạt được. Theo Thu Hà thì bí quyết học tập của em chính là tự học và không được chủ quan, cái gì chưa hiểu thì nên tham khảo ý kiến thầy cô bạn bè, như vậy mới có được kiến thức sâu rộng. Ngoài việc tập trung nghe thầy cô giảng bài tập ở trên lớp, về nhà em thường xuyên giải các bộ đề khác nhau nhằm rèn luyện kỹ năng cảm nhận đề, xử lý các bài khó để khi gặp nhiều dạng khác nhau không bị lúng túng. Bên cạnh đó, em cũng thường xuyên tìm giải các bài toán khó trong sách nâng cao, những chỗ nào còn vướng mắc, chưa hiểu thì em mạnh dạn nhờ thầy cô giảng giải. Em Tô Thị Thu Hà - Học sinh lớp 10A1, Trường THPT Quỳnh Lưu 1 cho biết:“ Trong học tập thì em không tự gây áp lực cho mình, vừa học vừa chơi học để có cảm giác thoải mái, có thể phân bổ thời gian chứ không phải lúc nào cũng học vào buổi tối. Quan điểm của em là tự học để tìm tòi, chỗ nào không hiểu thì hỏi bạn chứ không tự ti không hỏi lại không biết.”
Tự học và chăm chỉ tìm hiểu kiến thức qua sách vở là bí quyết học tập của Thu Hà

Hiện nay Thu Hà là Bí thư chi đoàn 10A1 – một chi đoàn tiêu biểu trong các phong trào thi đua của trường THPT Quỳnh Lưu 1. Trong các giờ học, em luôn phát huy vai trò của mình để cùng đưa phong trào của chi đoàn đi lên. Vừa chăm chú nghe giảng để có sự tiếp thu bài tốt nhất, em còn hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài, cùng nhau thảo luận tổ nhóm để giờ học sinh động, hiệu quả hơn. Qua đó tạo điều kiện cho em cũng như các bạn có cơ hội được thể hiện khả năng nói, tư duy, sự sáng tạo. Chính vì vậy, đã giúp em có khả năng tiếp thu nhanh những kiến thức tại lớp học và những kỹ năng trong giao tiếp. Em Hồ Ngọc Khánh Linh – bạn học cùng lớp của Thu Hà nói:“ Về học tập thì bạn Hà có thành tích xuất sắc trong lớp, bạn học đều tất cả các môn và rất nổi trội. Quan hệ với bạn bè trong lớp thì Hà rất vui vẻ hòa đồng với các bạn, là một người bí thư gương mẫu.”
Ở lớp Thu Hà luôn tích cực phát biểu xây dựng bài và tạo thành phong trào thi đua của chi đoàn
Ngoài các giờ học trên lớp, ở nhà Thu Hà còn tranh thủ phụ giúp mẹ việc nhà

Thầy giáo Hồ Ngọc Châu – giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1, Trường THPT Quỳnh Lưu 1 nhận xét:“ Tô Thị Thu Hà học giỏi toàn diện đều ở các môn, em cũng là bí thư năng nổ, luôn tìm tòi những phương án chiến lược để đưa lớp đi lên trong phong trào học tập cũng như rèn luyện đạo đức.”

Ước mơ trở thành nữ chiến sỹ công an nhân dân đã được Thu Hà ấp ủ bấy lâu nay. Và giờ đây ước mơ ấy đang được em vun đắp từng ngày bởi những cố gắng, nỗ lực để ước mơ nhanh chóng trở thành hiện thực. Dẫu biết rằng con đường phía trước còn lắm khó khăn, vất vả nhưng tin rằng Thu Hà sẽ vượt qua. Chúc cho Thu Hà sớm hoàn thành được ước mơ của mình./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP