Giáo dục

Thực hư chuyện công an lập chốt trong khuôn viên trường để bắt sinh viên

Câu chuyện cảnh sát giao thông thuộc công an huyện Đan Phượng lập chốt trong khuôn viên trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội để xử lý sinh viên vi phạm đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cảnh sát giao thông lập biên bản trong phòng bảo vệ trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Trong ảnh là một học sinh THPT vi phạm giao thông.


Vừa qua, PV báo Infonet nhận được phản ánh của một số sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại về việc: Sáng ngày 24-8, có một đội cảnh sát giao thông thuộc Công an của huyện Đan Phượng (TP Hà Nội) đã lập chốt ngay trong khuôn viên Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại nằm trên địa bàn huyện.

Mục đích của việc lập chốt này để xử lý những sinh viên, học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ với những lỗi như: Không đội mũ bảo hiểm, xe không gương, không giấy tờ, xe đạp điện chưa đăng ký biến số, chưa có bằng lái xe... Kết thúc ngày 24/8 đã có hàng trăm trường hợp bị lập biên bản, hàng chục trường hợp không có bằng lái xe đã bị tạm giữ phương tiện.

Điều khiến cho rất nhiều sinh viên bức xúc là biên bản tạm giữ phương tiện của Công an huyện không hề có bất cứ con dấu nào chứng minh tính pháp lý của nó.

Sinh viên lo lắng với biên bản tạm giữ phương tiện của Công an huyện không hề có bất cứ con dấu nào


Câu chuyện này đã khiến khá nhiều người bức xúc. Anh Hoàng Anh Tuấn (Đan Phượng) cho hay: “Khuôn viên Nhà trường giờ cũng trở thành đường bộ để cảnh sát giao thông lập chốt và xử lý vi phạm rồi sao? Thật quá vô lý. Cảnh sát giao thông công an huyện cũng chỉ được xử lý vi phạm trên các đoạn đường thuộc địa bàn mình quản lý thôi chứ nhỉ?”.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Infonet đã có cuộc trao đổi cùng Đại tá Nguyễn Văn Khanh – Trưởng công an huyện Đan Phượng. Đại tá Nguyễn Văn Khanh cho hay: “Thực hiện kế hoạch tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông đường bộ 2016, sáng 22/8/2016 đội Cảnh sát giao thông tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho học sinh trường THPT Tân Lập trên địa bàn huyện.

Trước đó ban giám hiệu nhà trường cũng phản ánh một số học sinh của Nhà trường điều khiển xe mô tô, xe máy điện đến trường và không đội mũ bảo hiểm nhưng không gửi xe vào trường mà gửi sang bãi của trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội gây khó khăn cho công tác quản lý của Nhà trường.

Vì thế, Ban giám hiệu đề nghị đội cảnh sát giao thông vi phạm từ đầu năm học để nâng cao ý thức chấp hành của học sinh. Đội giao thông công an huyện đã phối hợp với trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại để kiểm tra, xử lý. Sáng 24/8 đã xử lý 45 trường hợp, trong đó phạt tại chỗ 29 trường hợp và tạm giữ 16 phương tiện”.

Trả lời về việc sinh viên phản ánh cảnh sát giao thông công an huyện lập chốt trong khuôn viên trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại thì đồng chí trưởng công an huyện khẳng định: “Không có chuyện cảnh sát giao thông xử lý vi phạm trong khuôn viên trường. Khi đến tuyên truyền giao thông đường bộ thì phòng cảnh sát giao thông được biết nhiều học sinh trường PTTH Tân Lập chưa đến tuổi mà vẫn đi xe máy tới trường, không đội mũ bảo hiểm...

Vì thế, sáng 24/8 phòng cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra trên trục đường trước cổng trường và đưa trường hợp vi phạm vào phòng bảo vệ của trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại lập biên bản chứ không hề lập chốt trong khuôn viên trường”.

Còn về chuyện sinh viên phản ánh biên bản vi phạm không có dấu đỏ của công an thành phố Hà Nội thì Đại tá Nguyễn Văn Khanh cho biết: “Riêng biên bản vi phạm có dấu treo thì đúng nguyên tắc còn biên bản tạm giữ xe không cần dấu, chỉ cần có để chứng minh việc có giữ phương tiện và đặc điểm nhận dạng của phương tiện”.

Tác giả bài viết: Hoàng Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP