Giáo dục

Thí sinh tý hon tự tin dự thi THPT quốc gia

Mặc dù chỉ cao 1,116 m, nặng 22 kg nhưng thí sinh Lô Thị Bé (học sinh lớp 12A5, Trường THPT Quế Phong) vẫn tự tin đến với Kỳ thi THPT Quốc gia và là một trong ít thí sinh của trường đăng ký thi để xét tuyển vào đại học.

Có mặt tại phòng thi của Bé trước khi bắt đầu vào thi thấy cô bé ngồi lọt thỏm giữa các bạn cùng trang lứa. Thấy phóng viên, Lô Thị Bé mỉm cười bẽn lẽn. Gương mặt xinh xắn, đáng yêu như học sinh… tiểu học.
Em Lô Thị Bé (bên phải, ngồi bàn thứ 3) trong buổi làm thủ tục dự thi. Ảnh: Mỹ Hà

Lô Thị Bé cũng là học sinh “đặc biệt” nhất của trường. Dù gần 12 năm nay cơ thể của em hầu như không phát triển nhưng em rất lạc quan. Từ nhỏ, Bé đã thích đi học, thường ngồi xe đạp của các bạn để đến trường. Ngày thi, dù nhỏ bé nhưng em vẫn “ôm vai bá cổ” các bạn đến trường thi rất vui vẻ. Em cũng không tỏ ra mặc cảm, tự ti về hình hài “trẻ con” của mình, mà hòa nhập tốt với các bạn, và tham gia mọi sinh hoạt của trường, lớp. Năm học cuối cấp vừa qua Lô Thị Bé đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.
Lô Thị Bé tự tin tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017, em cho biết mình đã ôn tập rất chăm chỉ trước đó. “Em hơi hồi hộp, lo lắng như không quá căng thẳng. Em sẽ cố gắng để làm bài hết khả năng của mình” - Lô Thị Bé nói. Ngoài thi để xét tốt nghiệp THPT, Lô Thị Bé cũng chia sẻ em mong muốn được làm cô giáo mầm non nên đã đăng ký thi tuyển vào ngành Mầm non, Khoa Giáo dục, Trường Đại học Vinh.
Tác giả: Mỹ Hà
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP