Giáo dục

Thí sinh thi THPT quốc gia 2016 giảm khoảng 15%

Số lượng thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay giảm chừng 10-15% so với năm 2015. Số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học cũng ít hơn so với năm trước.

Thông tin nói trên được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Văn Ga trao đổi bên lề một hội nghị về giáo dục đại học diễn ra tại Hà Nội, sáng 8/6.
20160608113816 tt bui van ga
Thứ trưởng GD&ĐT trao đổi với báo chí bên lề hội nghị sáng nay. (Ảnh: Lê Văn)

Ông Ga cho biết, công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay đang bước vào giai đoạn cuối cùng, chỉ còn vài tuần nữa là kỳ thi diễn ra. Hiện tại, Bộ GD-ĐT đang rà soát danh sách thí sinh chuyển về các cụm thi để đánh số báo danh.

"Chi tiết số lượng thí sinh tham dự kỳ thi, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và các cụm thi trong cả nước đều đã có", Thứ trưởng Ga cho hay.

Theo Thứ trưởng Ga, năm nay, các cụm thi được phân tán đều trong cả nước. Do đó, số lượng thí sinh ở mỗi điểm thi không đông, công việc cũng nhẹ nhàng hơn chứ không khó khăn như năm ngoái.

Trước thông tin cho biết các địa phương cũng như các trường ĐH được cử về địa phương coi thi lo lắng về kinh phí đi lại, ăn ở của các cán bộ giám thị trong thời gian coi thi, Thứ trưởng Ga khẳng định các địa phương không phải lo lắng khi điều động giáo viên của mình tới các địa điểm được phân công.

"Kinh phí đi lại, ăn ở của các giám thị trong thời gian thực hiện nhiệm vụ này do nhà nước lo", Thứ trưởng Ga thông tin.

Ông Ga cũng cho biết, hiện tại, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đang tiến hành kiểm tra một số địa phương đặc biệt là những nơi khó khăn để xử lý những vướng mắc trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Theo kế hoạch, kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 4 tháng 7 tới đây.

Tác giả bài viết: Lê Văn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP