Giáo dục

Chỉ kịp chịu tang mẹ nửa ngày, nữ sinh nuốt nước mắt vào phòng thi

Đúng ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia, Phạm Thị Thu Hà (nữ sinh chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) nhận tin sét đánh: Mẹ mất vì tai nạn lao động. Chỉ kịp về chịu tang mẹ nửa ngày, hôm nay Hà nén nỗi đau để có mặt tại trường thi.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, nơi Phạm Thu Hà dự kỳ thi THPT quốc gia

Thầy Trần Mạnh Sang (Chủ nhiệm của em Phạm Thu Hà, lớp 12 Toán, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) cho biết, hoàn cảnh kinh tế gia đình của em Hà rất khó khăn, được xếp vào hộ cận nghèo. Bố mẹ ở Ý Yên, Nam Định, đều làm thợ xây nhưng em rất cố gắng vươn lên trong học tập.

Để nuôi Hà ăn học ở thành phố, cộng với nuôi 3 đứa con ăn học ở quê, bố mẹ Hà đã phải bươn chải rất nhiều. Ngay cả kỳ thi quan trọng của con, họ vẫn lao động như mọi ngày, chỉ mong kiếm thêm chút tiền để chuẩn bị cho một năm học mới nhiều tốn kém.

Sau 3 năm chăm chỉ học tập ở trường chuyên, Hà khá tự tin bước vào kỳ thi THPT Quốc gia với mong ước sẽ đỗ vào trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội. Vậy mà, buổi chiều làm thủ tục dự thi thì buổi sáng em nhận được hung tin: Mẹ mất vì tai nạn lao động. Chẳng có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất mẹ. Vậy mà, em chỉ kịp về để tang mẹ nửa ngày rồi buổi tối quay lại Nam Định để kịp buổi thi sáng nay.

“Hà là con cả trong gia đình, là chị của 3 đứa em. Thế nên từ trước đến nay, Hà rất cứng cỏi, vững vàng. Nỗi đau mất mẹ quá lớn nhưng Hà không vì thế mà ngã quỵ, em sẽ cố gắng, nỗ lực để vượt qua kỳ thi này. Hôm qua, các giáo viên và phụ huynh đã về chia buồn với gia đình em, động viên em cố gắng làm bài tốt. Chỉ mong em nén nỗi đau lại để vượt qua kỳ thi quan trọng này. Những ngày này, bác ruột em sẽ ở ký túc xá để lo cơm nước cho em, các thầy cô, phụ huynh, bạn bè trong lớp cũng thay nhau động viên để em nguôi ngoai bớt nỗi buồn”, thầy Trần Mạnh Sang chia sẻ.

Tác giả: Đan Linh
Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP