Giáo dục

Thầy giáo đá vào bụng nam sinh bị phạt 2 triệu đồng

Với lỗi đánh học trò gây thương tích, ông Nguyễn Quý Cầu, giáo viên Trường THCS Quảng Đông (Thanh Hóa) bị xử phạt hành chính về hành vi xâm phạm sức khỏe người khác.

Thầy giáo đá học sinh: Đừng để mất niềm tin vào giáo dục
Thầy giáo tát, đá, đạp học sinh: Đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo
Học sinh lớp 8 bị thầy giáo hành hung đến thương tích?

Ngày 28/10, ông Hà Ngọc Huy, Trưởng công an xã Quảng Đông (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết đã ký quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng với thầy giáo Nguyễn Quý Cầu (giáo viên tiếng Anh trường THCS Quảng Đông) về hành vi hành hung một nam sinh lớp 8A.

"Thầy Cầu thừa nhận đánh, tát, đạp cháu bé, gây trầy xước ở vùng ngực, cổ và thâm ở vùng mặt", ông Huy nói và cho hay hành vi của nam giáo viên chưa có dấu hiệu hình sự, nhưng đủ cơ sở xử phạt hành chính với lỗi xâm phạm đến sức khỏe người khác. Người vi phạm sẽ bị xử phạt từ 2 đến 3 triệu đồng.

hoc 4263 1477617444
Nam sinh bị thầy giáo hành hung phải vào cơ sở y tế điều trị. Ảnh: L.H.

“Thẩm quyền của công an xã được phạt không quá 2,5 triệu đồng. Trường hợp này chúng tôi quyết định xử phạt mức thấp nhất vì thầy thừa nhận hành vi", ông Huy lý giải. Gia đình học sinh đã rút đơn tố cáo, không yêu cầu đền bù vật chất.

Trước đó vào giờ ra chơi sáng 21/10, một nam sinh lớp 8A trường THCS Quảng Đông vô tình ném chai nước bằng nhựa từ tầng hai xuống sân trường, suýt trúng đầu thầy Nguyễn Quý Cầu. Dù học trò đã xin lỗi, nhưng vẫn bị tát vào mặt, đá vào bụng, ngực. Gia đình sau đó đưa nam sinh đến trạm y tế chữa trị vết thương và làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa đang đề nghị UBND thành phố cảnh cáo, đình chỉ đứng lớp trong thời gian nhất định đối với thầy Nguyễn Quý Cầu, đồng thời yêu cầu Hiệu trưởng và giáo viên phải tổ chức xin lỗi gia đình học sinh.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP