Giáo dục

Thầy giáo bị kỷ luật được học trò viết thư động viên

"Đừng buồn nữa thầy ơi. Thầy ơi cố lên..." là lời động viên của một học trò gửi đến thầy Lâm Minh Hào (Thừa Thiên Huế) sau việc giáo viên này bị kỷ luật do đánh 6 học sinh bằng thước gỗ.

Trần tình của giáo viên giỏi tỉnh đánh nhiều học sinh bầm tím
Thừa Thiên - Huế: Giáo viên giỏi tỉnh, có sở thích đánh đập học sinh

Đang buồn bã vì dùng thước gỗ đánh 6 học sinh bị thương ở mông và bị nhà trường kỷ luật, thầy Lâm Minh Hào, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1 trường Tiểu học và THCS Bến Ván (xã Lộc Bổn, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) bất ngờ nhận được một bì thư, người gửi không ghi tên.

Bức thư động viên của một học sinh giấu tên gửi đến thầy Hào.

"Bến Ván ngày 26/10/2016.

Thầy kính mến!

Em rất buồn vì những học trò của trường không tôn trọng và không yêu thương thầy cô. Nhưng thầy ơi mọi việc rồi sẽ qua. Sau cơn mưa trời lại tạnh. Còn có những người thân bên cạnh, sẽ có những học trò ngoan ngoãn, biết yêu thương và tôn trọng thầy. Em cũng muốn làm điều gì đó để giúp thầy nhưng em không làm được, em chỉ đứng để nhìn thầy buồn mà thôi. Em hứa sẽ học để không phụ lòng thầy vì thầy đã cho em những bài học quý. Đừng buồn nữa thầy ơi... Thầy ơi cố lên... Thầy ơi cố lên".


Thầy Lâm Minh Hào chia sẻ, đọc những dòng chữ ngắn ngủi nhưng chứa đầy tình cảm của học trò giấu tên, thầy thấy vẫn còn những trò ngoan, vẫn còn những người thấu hiểu nỗi lòng mình. "Tôi rất cảm ơn bức thư của em đó, coi như món quà ý nghĩa ngày 20/11", thầy giáo nói.

Hơn 10 năm làm giáo viên, lần đầu tiên thầy Hào nhận được bức thư của học sinh động viên, đặc biệt là sau việc thầy bị nhà trường kỷ luật. Trân trọng cất giữ bức thư, thầy Hào cố gắng tìm học sinh giấu tên nhưng không em nào nhận.

Thầy giáo Lâm Minh Hào bị Ban giám hiệu trường Tiểu học và THCS Bến Ván kỷ luật cảnh cáo vì ngày 22/10 dùng thước đánh 6 học sinh bầm tím ở mông và đùi. Biết việc làm sai trái của mình, thầy Hào đã chủ động tìm đến nhà từng em xin lỗi và được phụ huynh học sinh bỏ qua.

"Đánh các em tôi đau lòng lắm, nhưng nhiều em nghịch quá. Tôi chỉ mong sao các em thấy được việc làm sai trái của mình", thầy giáo trần tình và nói thêm "nhìn trò bị bầm tím, bản thân rất hối hận".

Tác giả bài viết: Võ Thạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP