Giáo dục

Thanh Chương tuyên dương 33 giáo viên, 161 học sinh có thành tích xuất sắc

Năm học 2016 – 2017, huyện Thanh Chương có số giáo viên dạy giỏi bậc THCS nhiều nhất tỉnh và cao nhất từ trước đến nay của huyện.

Toàn cảnh lễ tuyên dương. Ảnh: Mai Hoa

Sáng 22/5, UBND huyện Thanh Chương tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 -2017. Tham dự lễ tuyên dương có Nhà giáo Ưu tú Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo; các đồng chí: Đặng Anh Dũng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Mỹ Tặng – Phó Bí thư Huyện ủy.

Thanh Chương là huyện có truyền thống hiếu học và học giỏi. Tuy nhiên, có những năm phong trào này bị chững lại, nhưng sau đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020, cấp ủy từ huyện đến cơ sở xác định rõ một trong nhiệm vụ quan trọng để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm “vực dậy" phong trào giáo dục ở địa phương.

Đặc biệt là các nhà trường đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng phong trào hai tốt: dạy tốt, học tốt. Nhờ đó, phong trào giáo dục ở Thanh Chương ngày càng có biến chuyển tích cực với nhiều dấu ấn mới.
Nhà giáo Ưu tú Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho các giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Ảnh: Mai Hoa

Riêng trong năm 2016 – 2017, thông qua tuyển chọn giáo viên cấp huyện đã có 458 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi thuộc các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Ở cấp tỉnh, năm học 2016 – 2017, tỉnh chỉ tổ chức thi chọn giáo viên dạy giỏi bậc THCS, huyện Thanh Chương có 33 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi, nhiều nhất tỉnh và cao nhất từ trước đến nay của huyện.

Thông qua phong trào dạy tốt, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của huyện cũng được nâng lên. Trong đó có nhiều tấm gương học sinh nỗ lực, vượt khó, vươn lên học tốt để có kết quả thi học sinh giỏi các cấp thuyết phục. Cụ thể, có 2 học sinh quốc gia với 2 giải Nhì môn Toán; 127 học sinh giỏi tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 và lớp 11.

Đồng chí Đặng Anh Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao tặng thưởng cho các học sinh đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi học sinh giỏi tỉnh. Ảnh: Mai Hoa

Ngoài ra, tại các cuộc thi tiếng Anh qua mạng internet, Thanh Chương đều có học sinh đạt giải cấp tỉnh và quốc gia ở cả 3 cấp học: tiểu học, THCS, THPT; trong đó cấp tỉnh có 32 học sinh đạt giải; cấp quốc gia có 7 học sinh đạt giải. Ở cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng đã có 6 sản phẩm của học sinh bậc THCS tham gia đều đạt giải, trong đó có 2 giải Nhì, 2 giải Ba.

Tại lễ tuyên dương, khen thưởng, UBND huyện tuyên dương, khen thưởng 33 giáo viên dạy giỏi tỉnh và 161 học sinh đạt học sinh giỏi tỉnh và quốc gia ở cả 3 cấp học: tiểu học, THCS và THPT.

Tác giả: Minh Chi
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP