Giáo dục

Thần đồng 11 tuổi khiến bạn đại học xấu hổ

Giành học bổng trị giá 10.000 USD cho danh hiệu Nhà hóa học trẻ, học đại học khi mới 11 tuổi, thần đồng người Mỹ khiến các sinh viên cùng lớp không khỏi xấu hổ vì kém một cậu bé.

Ngày 22/8, tài khoản Twitter Cigdem Kahyaoglu đăng ảnh cậu bạn cùng lớp với biểu tượng khóc và dòng chú thích: "Cậu bé này mới 11 tuổi. Trong lớp Hóa học hữu cơ, cậu ấy bảo chúng tôi chỉ cần email cho cậu nếu có vấn đề gì chưa hiểu".

Bài đăng nhanh chóng nhận hơn 230.000 lượt thích và 120.000 lượt chia sẻ.

Theo Teen Vouge, Cigdem Kahyaoglu, 19 tuổi, hiện là sinh viên khoa Toán và dự bị Y khoa năm nhất tại Đại học Toledo ở bang Ohio, Mỹ. Nhân vật chính trong ảnh là Daniel Liu, thần đồng nổi tiếng.

Bài đăng của Cigdem Kahyaoglu nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của sinh viên trong trường. Ảnh chụp màn hình.


Nhiều sinh viên Đại học Toledo thừa nhận bị Daniel bỏ xa trong học tập, khiến họ xấu hổ.

"Tôi không ngại bạn học giỏi hơn mình nhưng nếu đó là cậu bé 11 tuổi thì vẫn cảm thấy khó chấp nhận", một sinh viên bày tỏ.

"Cậu bé này thông minh hơn tôi nhiều" là những bình luận dễ thấy nhất dưới bài đăng.

Cigdem Kahyaoglu cho biết thêm, Daniel bắt đầu theo học các lớp giải tích tại Toledo từ năm ngoái. Cô khẳng định, cậu bé là một thiên tài.

Ivy Cruz, một sinh viên khác, ngại ngùng thừa nhận: "Daniel khiến tôi phải nhìn nhận lại cả cuộc đời mình".

Aaron Wang thẳng thắn tiết lộ, anh chàng đã chủ động đến gặp và xin địa chỉ email để có thể trao đổi những vấn đề học thuật với cậu bạn nhỏ tuổi cùng lớp. Nhiều người cũng mong muốn Cigdem chia sẻ email của Daniel.

Daniel Liu khá thân thiết với "anh chàng khoa học" Bill Nye. Ảnh: Twitter.


Daniel Liu là gương mặt nổi tiếng trong giới khoa học và Toán học ở Mỹ. Năm ngoái, cậu bé bắt đầu học trung học phổ thông, đồng thời theo một số khóa học tại Đại học Toledo.

Trước đó, thần đồng từng vượt qua 30.000 học sinh, sinh viên khác để trở thành người trẻ nhất chiến thắng thử thách "Bạn là nhà Hóa học" của Tổ chức Giáo dục Hóa học và giành học bổng 10.000 USD.

Daniel có mối quan hệ thân thiết và thường xuyên trao đổi với "anh chàng khoa học" Bill Nye - tác giả, nhà giáo dục khoa học, dẫn chương trình truyền hình và kỹ sư cơ khí nổi tiếng.

Cậu bé cũng từng gặp Tổng thống Barack Obama tại Hội chợ Khoa học diễn ra ở Nhà Trắng.

Vì thế, dù khá xấu hổ khi tự so sánh với bạn học nhỏ tuổi, sinh viên Đại học Toledo cũng cảm thấy thú vị và tự hào khi học cùng thần đồng. Họ tin tưởng, Daniel sẽ đạt thành tựu lớn trong tương lai.

"Hãy gửi mail cho cậu bé và giữ liên lạc trong những năm tới, vì đây có thể là cầu nối hữu ích cho công việc tương lai", một sinh viên bình luận hóm hỉnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Sương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP