Giáo dục

Sở GD&ĐT TP.HCM cảnh báo học sinh trước nạn tem giấy

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh và sinh viên về tác hại của tem giấy.

Ngày 27/9, trong thông báo về tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị thủ trưởng đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố phối hợp trung tâm y tế dự phòng quận, huyện thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh, sinh viên về tác hại của sản phẩm có chứa chất ma túy, trong đó có tem giấy.

Tem giấy được rao bán trên một tài khoản Facebook. Ảnh chụp màn hình.


Ngoài ra, trường cần nhắc nhở, cảnh báo học sinh, sinh viên tăng cường đề cao cảnh giác, không bị lôi kéo, dụ dỗ sử dụng sản phẩm có chứa chất ma túy dưới mọi hình thức.

Sở cũng đề nghị trường thông tin rộng rãi đến các bậc phụ huynh chú ý, quan tâm đến hoạt động học tập, sinh hoạt và vui chơi của con em nhiều hơn và phối hợp tích cực với nhà trường trong quản lý và giáo dục học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, các trường cần tham mưu văn bản đề xuất chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán hàng rong trước cổng trường, đồng thời tiến hành kiểm tra, rà soát các khu vực xung quanh trường học để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Gần đây, chỉ cần dạo quanh các diễn đàn trẻ, người dùng mạng sẽ thấy loại ma túy mới đang được nhắc đến có hình thù bắt mắt, kích cỡ nhỏ, dễ sử dụng và nhanh chóng tạo ảo giác.

Loại ma túy nguy hiểm này được rao bán công khai trên một số tài khoản Facebook với giá bán khá rẻ. Chúng gần như trở thành loại hàng hóa thông thường có thể giao dịch trực tuyến, chuyển hàng và thanh toán COD.

Đặc biệt, thông tin tem giấy - chất ma túy gây ảo giác - được rao bán trước cổng trường, phục vụ khách hàng là những cô cậu học trò khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

Ngày 22/9, Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết Văn phòng Chính phủ đã ra văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc phòng ngừa, đấu tranh với hình thức ma túy tem giấy.

Tem giấy hay bùa lưỡi thực chất là một miếng giấy dán kích thước 1,5x1,5 cm, trong một miếng bìa có khoảng 25 tem giấy. Bìa in hình các nhân vật nổi tiếng như Einstein hay các ca sĩ nổi tiếng, giống như miếng bìa chơi của trẻ con. Giá mỗi miếng tem này chỉ khoảng 20.000 đồng.

Chúng được tẩm LSD, chất gây ảo giác mạnh nhất từ trước đến nay mà con người biết đến, thuộc nhóm kích thích. LSD được tìm ra từ rất lâu, từ thập niên 30, ban đầu người ta nghĩ nó là thuốc, là thần dược nhưng sau đó mới rõ tác hại của nó.

Tác giả bài viết: Nguyễn Sương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP