Giáo dục

Sinh viên Việt Nam trở thành tân đại sứ của bang Nam Úc

Sáng ngày 1.6.2016 tại khách sạn Sofitel Hà Nội diễn ra lễ công bố người thắng cuộc trong cuộc vận động lựa chọn đại sứ sinh viên của bang Nam Úc. Người thắng cuộc tại cuộc vận động lần này là Lê Huyền Chi sinh viên tại khoa quản trị kinh doanh – Trường đại học ngoại thương.

Là thủ phủ của bang Nam Úc (South Australia), Adelaide được mệnh danh là “thành phố đại học” lớn thứ ba tại Úc (sau Sydney và Melbourne) cả về diện tích lẫn số lượng các trường đại học danh tiếng có mặt tại đây. Theo thống kê từ chính phủ Úc, có hơn 32.000 du học sinh, nghiên cứu sinh (gọi chung là sinh viên) quốc tế chọn Adelaide làm điểm đến học tập trong năm 2015. Mặt khác, bang Nam Úc cũng là nơi thu hút đông sinh viên Việt Nam sang học thứ tư tại Úc, đạt hơn 1.380 người.
1464823015 uc 6

StudyAdelaide được thành lập vào năm 1998 và là một điểm đến có những ưu điểm mà sinh viên quốc tế lựa chọn sống và học tập tại Adelaide. Kinh phí cho StudyAdelaide được cung cấp bởi Chính phủ Bang và thông qua các thành viên. Các thành viên chính bao gồm Hội đồng thành phố Adelaide và ba trường đại học công lập của Nam Úc: Đại học Adelaide, Đại học Flinders và Đại học Nam Úc. StudyAdelaide cũng được tài trợ bởi TafeSA và khoảng 40 tổ chức thành viên tham gia khác.

Trước đó vào tháng 3 năm 2016, StudyAdelaide triển khai "Tìm kiếm đại sứ sinh viên StudyAdelaide" dành cho học sinh, sinh viên Việt đang theo học tại các trường trung học phổ thông, đại học trên cả nước. Người chiến thắng cuộc thi không chỉ có cơ hội chinh phục con đường học vấn chuyên nghiệp tại Adelaide mà còn có dịp khám phá một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới... Lê Huyền Chi sinh viên tại khoa quản trị kinh doanh – Trường đại học ngoại thương là sinh viên may mắn giành được chiến thắng tại cuộc thi này.

Tại buổi lễ ngoài các bạn sinh viên, đại diện các trường đại học và cơ quan ban ngành còn có sự góp mặt của bà Ms Karyn Kent - Giám đốc điều hành StudyAdelaide, ông Jay Meatherill -Thủ hiến Nam Úc, Đại sứ Úc tại Việt Nam, ngài Hugh Borrowman, đặc biệt là sự hiện diện của Ông Lê Văn Hiếu – Thống đốc tiểu bang Nam Úc. Ông là người gốc Việt đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí này trên thế giới.Ông là người luôn luôn ủng hộ việc giáo dục, hỗ trợ chiến lược cam kết của Chính phủ Nam Úc với khu vực Đông Nam Á trong đó phát huy các liên kết trên phương diện doanh nghiệp, chính phủ và văn hóa giữa Nam Úc và Việt Nam.

1464823015 uc 9

Tại buổi lễ bà Ms Karyn Kent - Giám đốc điều hành StudyAdelaide cũng đã có những trao đổi cũng như mong muốn các bậc cha mẹ phụ huynh và các em học sinh, sinh viên biết đến StudyAdelaide và các chương trình học bổng mà StudyAdelaide dành cho các em. StudyAdelaide sẽ tổ chức các cuộc thi tương tự như thế này trong năm nay và những năm sau nữa, sẽ thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo ở trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
1464823015 uc 1

Cũng nhân sự kiện, Dân Việt cũng có cuộc trò chuyện nhỏ với Lê Huyền Chi người giành chiến thắng tại cuộc vận động đại sứ du học Nam Úc lần này. Huyền Chi cũng đã trao đổi sẽ luôn làm tốt vai trò của đại sứ sinh viên của Việt Nam là bằng những hiểu biết và sự năng động của mình sẽ quảng bá du học ở bang Nam Úc tới các bạn bè của mình thông qua các phương tiện truyền thông đặc biệt là facebook. Làm cầu nối của Việt Nam với nước Úc. Em mong muốn sẽ giúp đỡ được nhiều bạn học sinh, sinh viên không chỉ trong trường Đại học Ngoại thương mà còn các bạn ở các địa phương trên cả nước biết đến StudyAdelaide nói riêng và nước Úc nói chung.

Tác giả bài viết: Thủy Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP