Giáo dục

Rà soát tiêu chí vùng để xây dựng lộ trình điều chỉnh học phí

Sáng (1/12), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục họp, nghe và cho ý kiến về dự thảo mức thu học phí, đề án phát triển công tác y tế theo hướng xã hội hóa giai đoạn 2016- 2020.

Toàn cảnh buổi làm việc

Dự thảo của UBND tỉnh về Quy định mức thu học phí, miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho các cơ sở giáo dục, đối tượng áp dụng điều chỉnh là cấp học mầm non, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, bổ túc trung học phổ thông và các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Nhiều ý kiến cho rằng, cần chú ý đến việc rà soát lại tiêu chí vùng để áp dụng sát thực tế hơn. Bên cạnh đó, cần áp dụng mức bình quân chung để đưa mức tăng thế nào cho phù hợp. Lộ trình tăng cần bám sát các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước.
Nhiều ý kiến tại cuộc họp cho rằng: Cần rà soát tiêu chí vùng để xây dựng lộ trình điều chỉnh học phí

Kết luận về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu chỉnh sửa một số nội dung. Ban thường vụ cũng đã đồng ý với dự thảo Quy định mức thu học phí, miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho các cơ sở giáo dục giai đoạn 2016 – 2021.

Cũng trong sáng nay, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến đề án đề án phát triển công tác y tế theo hướng xã hội hóa giai đoạn 2016- 2020. Nhiều ý kiến cho rằng, cần phải xã hội hóa công tác y tế, như vậy mới có sự đổi mới công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, cần rà soát lại và nên có lộ trình cụ thể để thực hiện. Đơn vị nào tự chủ kinh tế trước, đơn vị nào sau tránh sự chồng chéo. Cần hoàn thiện chính sách hỗ trợ cho các đơn vị khi tự chủ tài chính.

Cho ý kiến về nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thống nhất về mặt chủ trương của đề án và yêu cầu ban soạn thảo cần quan tâm, định hình rõ hơn vấn đề quy hoạch. Bám sát luật, chính sách của nhà nước để đưa ra quy hoạch, thu hút đầu tư xã hội hóa, có lộ trình cụ thể khi xã hội hóa công tác y tế.

Tác giả bài viết: Sỹ Đức – Hồng Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP