Giáo dục

Rà soát mạng lưới, quy hoạch và tái cấu trúc các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Sáng nay (26/7), dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Bộ giáo dục đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2015-2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017 đối với Giáo dục chuyên nghiệp.


images1305313 2016 07 26 113339
Điểm cầu Nghệ An


Đến nay, mạng lưới, quy mô các trường Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) trong cả nước phát triển ổn định; công tác tổ chức đào tạo theo cách tiếp cận năng lực; việc mở ngành đào tạo được thực hiện nghiêm túc... Kết thúc năm học 2015-2016 cả nước đã có 482 cơ sở đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp.

Với tỉnh Nghệ An việc phân luồng hướng nghiệp có nhiều khởi sắc. Hiện toàn tỉnh có gần 20 vạn học sinh học tại các trường nghề.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của các đại biểu đã nêu ra những tồn tại, khó khăn hiện nay cũng như kiến nghị để các trường TCCN thực hiện tốt công tác tuyển sinh; phân luồng hướng nghiệp và ổn định một số nhóm ngành đào tạo… Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017 đối với giáo dục chuyên nghiệp là tập trung rà soát mạng lưới, quy hoạch và tái cấu trúc các cơ sở GD nghề nghiệp gắn với việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch hệ thống GD quốc dân; Đẩy mạnh phân luồng hướng nghiệp; nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy Ngoại ngữ; ứng dụng Công nghệ thông tin. Đặc biệt, mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo để thu hút tuyển sinh; tạo việc làm cho học viên sau đào tạo đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP