Giáo dục

Quỳ Hợp tổng kết công tác bảo hiểm y tế học sinh

Vừa qua, Phòng giáo dục huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với BHXH huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo hiểm y tế học sinh năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm 2016-2017.

y te 1 1
Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Năm học 2015 - 2016, huyện Quỳ Hợp có gần 21 nghìn học sinh thuộc đối tượng tham gia BHXH, trong đó có gần 15 nghìn học sinh được nhà nước hỗ trợ mua BHYT. Công tác phát hành thẻ bảo hiểm y tế được ban giám hiệu, cán bộ chuyên môn và giáo viên chủ nhiệm lớp đặc biệt quan tâm. Toàn huyện có trên 95% học sinh đã tham gia bảo hiểm y tế. Công tác khám chữa bệnh cho học sinh có thẻ BHYT được thực hiện theo đúng quy định. Trong năm học vừa qua có hơn 1.600 lượt học sinh khám chữa bệnh với tổng chi phí do bảo hiểm chi trả là gần 120 triệu đồng. BHXH đã trích chuyển kinh phí chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho 70 trường với tổng số tiền là hơn 716 triệu đồng.

Để công tác BHYT học sinh năm học 2016 - 2017 đạt kết quả, BHXH huyện Quỳ Hợp sẽ phối hợp với ngành giáo dục huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền Luật bảo hiểm y tế và các văn bản quy phạm pháp luật về bảo hiểm y tế với nội dung và hình thức phong phú tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các bậc phụ huynh học sinh, sinh viên và nhân dân về việc tham gia BHYT, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao thể chất. Mục tiêu phấn đấu là 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế và có thẻ BHYT theo loại hình trường học. Tổ chức tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho học sinh. 100% các trường chọ có cán bộ y tế trường học và tủ thuốc cấp cứu thông thường.
y te 2
Các tập thể được khen thưởng vì có thành tích suất sắc trong năm học vừa qua

Tại hội nghị đã có 4 tập thể, 3 cá nhân đã được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo hiểm y tế học sinh sinh viên năm học 2015-2016.

Tác giả bài viết: Thanh Hợp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP