Giáo dục

Phụ huynh tố cáo 10 học sinh lớp 1 bị con trai cô giáo sàm sỡ

Chiều 21-2, ông Lê Đức, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng cho biết Phòng đã nhận đơn phản ánh của phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Lộc Thắng B (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm).

Trường Tiểu học Lộc Thắng B

Đơn có nội dung tố cáo việc 10 học sinh lớp 1 bị con trai của một giáo viên trong trường sàm sỡ khi những bé này về nhà cô học bán trú. Hiện phòng đã làm việc với những người liên quan để giải quyết vụ việc.

Theo đơn phản ánh của phụ huynh, do thứ 5 và thứ 6 các cháu chỉ học nửa buổi trên trường nên phụ huynh gởi con về nhà cô giáo N.T.H, là giáo viên lớp 1 Trường Tiểu học Lộc Thắng B để ăn uống và học buổi chiều.

Đến ngày 10-2, một phụ huynh phát hiện con gái có dấu hiệu khác thường nên gặng hỏi. Cháu kể bị con cô giáo sờ vào những vùng nhạy cảm.

Ngay lập tức, vụ việc được phụ huynh của 10 cháu gái theo học tại đây truyền tai nhau và đến nhà cô H. để yêu cầu làm rõ.

Theo tường trình của cô H., vụ việc xảy ra vào khoảng ngày 8 và 9-2. Trưa hôm đó, có 10 cháu gái và 2 cháu trai về nhà của cô để ăn ngủ và con trai cô tên S. đã có hành vi sờ sẫm các bé gái. S. hiện 13 tuổi, là học sinh lớp 7 của một trường cấp II trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

Công an huyện Bảo Lâm cho biết ngay khi nắm vụ việc đã mời gia đình và các cháu cũng như S. lên làm việc. Thông tin ban đầu xác nhận S. có sờ vào vùng nhạy cảm trên cơ thể và gây đau cho các cháu.

Cùng theo Công an huyện Bảo Lâm, do phía Công an chưa nhận được kiến nghị của bất cứ gia đình bị hại nào nên chưa có quyết định đưa các cháu đi giám định tổn thương. Bản thân cháu S. là trẻ vị thành niên nên chưa thể xử lý mà giao cho gia đình quản giáo.

Theo ông Lê Đức, Phòng đã chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường và cô giáo đến nhà các phụ huynh để xin lỗi. Ngay sau đó, các cháu đã đến trường học bình thường. Phòng cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác trong thời gian một tháng đối với cô H. Sau đó, sẽ xem xét để luân chuyển công tác.

Đối với hiệu trưởng nhà trường sẽ bị phê bình trước toàn ngành. Lỗi của hai cô là để xảy ra sai phạm trong việc tổ chức dạy thêm học thêm. Phòng cũng đã có văn bản gởi tất cả các trường trực thuộc rà soát và chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm.

Liên quan đến việc sàm sỡ các cháu, phụ huynh đã kiến nghị cô H. phải chuyển công tác, con cô H. phải chuyển đi nơi khác học và cô H. phải bồi thường cho mỗi gia đình số tiền 10 triệu đồng. Cô H. đã có cam kết thực hiện những yêu cầu này.

Tác giả bài viết: Gia Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP