Giáo dục

Nữ sinh Yên Thành đạt Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2016 - 2017, em Nguyễn Phan Thủy Tiên – học sinh lớp 9C, trường THCS Bạch Liêu, huyện Yên Thành có kết quả 3 môn thi đạt tổng điểm là 47,5 điểm, trong đó môn Toán và Tiếng Anh đều đạt điểm 10, là thí sinh đạt Thủ khoa toàn tỉnh trong kỳ thi này.

Những ngày này, trong căn nhà của em Nguyễn Phan Thủy Tiên ở khối 2, Thị trấn Yên Thành luôn nhộn nhịp bởi thầy cô, bạn bè đến chia vui. Mặc dù biết mình đạt số điểm cao trong kỳ thi tuyển vào Trường chuyên Phan Bội Châu, song em vẫn miệt mài việc đèn sách, tham gia các lớp học nâng cao ở trường THCS Bạch Liêu để củng cố kiến thức. Chính sự tự giác, say mê học tập, em đã đem lại niềm tự hào cho gia đình và trường THCS Bạch Liêu.

Theo chia sẻ của thầy giáo Lê Văn Tuấn - Giáo viên trường THCS Bạch Liêu, Yên Thành:“Trong các năm giảng day môn toán em giỏi, chăm ngon, có khả năng sáng tạo tư duy phát triển bài toán rong học tập cũng như cách trình bày, là học sinh tiêu biểu của Bạch Liêu,và là 1 trong 11 học sinh của tỉnh Nghệ An đạt điểm 10 môn Toán.”

Nguyễn Phan Thuỷ Tiên - nữ sinh đạt Thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 toàn tỉnh.


Học giỏi tất cả các môn trong suốt 9 năm học vừa qua, Nguyễn Phan Thủy Tiên luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện; đặc biệt năm lớp 9 đạt Huy chương đồng Olympic Quốc gia môn Tiếng Anh; giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh; 4 năm liền đạt giải Nhất Toán và Tiếng Anh cấp huyện. Riêng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 bậc THPT, em đạt 47,5 điểm.

Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình, em Nguyễn Phan Thủy Tiên nói: “Em học đều các môn học. Với các môn yêu thích hơn như Toán, Anh thì em dành nhiều thời gian hơ. Toán là môn cần sự tư duy logic nên em thường giải toán vào buổi sáng và tối. Đối với môn Tiếng Anh em dành thời gian truy cập mạng giáo dục để làm bài tập nhiều hơn. Với các môn như: Sử, Địa, Sinh học là những môn học thuộc nên đạt điểm khá cao trong kỳ thi chuyển cấp vừa rồi. Ước mơ của em là được đi du học, tiếp tục bồi dưỡng trau dồi kiến thức để góp phần xây dựng quê hương.”

Bộ sưu tập giấy khen đồ sộ của Nguyễn Phan Thuỷ Tiên.


Nguyễn Phan Thủy Tiên là con gái út trong gia đình có 2 anh em, từ nhỏ em là đứa con, chăm ngoan, học giỏi. Ngoài thời gian học tập, em còn đỡ đần gia đình việc nội trợ, xem đó làm niềm vui để vươn lên trong học tập. Với phương pháp học tập tự giác, khoa học, tiếp nhận kiến thức một cách chủ động, em đã luôn học tốt các môn học.

Hiện nay, Nguyễn Phan Thủy Tiên đang làm thủ tục để nhập học trường chuyên Phan Bội Châu với hy vọng sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích trong học tập, tô đẹp thêm truyền thống hiếu học của quê hương và đạt được ước mơ hoài bão của mình.

Tác giả bài viết: Phan Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP