Giáo dục

Nữ sinh Sư phạm kéo 7 nam sinh “dằn mặt” bạn nữ như phim chưởng

Một clip ngắn ghi lại cảnh nữ sinh Sư phạm ở Hà Nội ẩu đả với một nữ sinh khiến nhiều cư dân mạng bức xúc.

Theo chủ nhân tài khoản khi đăng tải clip lên facebook, bối cảnh xảy ra ở tầng 2 một quán trà sữa tại Hà Nội. Người này cùng bạn trai đang uống trà thì một nữ sinh khá xinh xắn cùng một số bạn nam bước vào và hỏi lớn: “Đứa nào là H. ở đây?”.

“Do mình tên Ng. nên cũng không mấy để ý và bỏ qua. Tuy nhiên, khi thấy nữ sinh xinh đẹp kia vừa nói chuyện với người được cô gọi tên là H. thì đột nhiên, người này lớn tiếng và hắt nước vào mặt nữ sinh H. đang ngồi đối diện. Trong câu chuyện, tôi nghe loáng thoáng đến việc họ nói xấu nhau gì đó trên facebook. Vừa nói được một lúc, nữ sinh xinh đẹp lao ra, “tung chân” đá vào mặt bạn H. như phim chưởng”, người quay clip chia sẻ.

Nữ sinh Sư phạm kéo 7 nam sinh “dằn mặt” bạn nữ


Được biết, trong quá trình nhóm thanh niên xảy ra ẩu đả, Ng. và bạn trai đã kịp rút điện thoại ra quay lại. Khi bị phát hiện, Ng. bị nhóm thanh niên kia dọa đánh và cướp điện thoại nhưng không thành công. Ng. cũng kịp lên tiếng cho biết, mình sẽ gọi công an đến làm việc nên nhóm thanh niên kia ngừng đánh và cự cãi mấy câu khó nghe rồi bỏ đi.

Đang nói chuyện, nữ sinh Trường Sư phạm bất ngờ hắt nước vào mặt bạn nữ đối diện (ảnh cắt từ clip)


Ngay sau khi clip được chia sẻ, nhiều người đã lên án hành động của nữ sinh tham gia đánh hội đồng.

Theo TS. Đỗ Hồng Cường - phó hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (trước đây là Trường CĐ Sư phạm Hà Nội), thiếu nữ tham gia đánh nhau trong clip là sinh viên khoa Giáo dục tiểu học của trường.

Ông Cường cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã nhận được báo cáo nhanh của khoa Giáo dục tiểu học, và đang phối hợp điều tra xem sinh viên này có tham gia vào hành động này không. “Một người có thể có đạo đức rất tốt nhưng trong một lúc nào đó, có thể xảy ra hành động thiếu kiềm chế. Do đó, cần xem rõ nguồn cơn và đồng thời làm việc với phụ huynh học sinh này”, Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Cũng qua báo cáo sơ bộ ban đầu, sinh viên đánh bạn từng có sang chấn tâm lý hồi THPT. Trong hoạt động của nhà trường, em này cũng chưa mấy nhiệt tình với hoạt động đoàn hội của trường lớp.

“Việc đưa ra kỉ luật rất dễ nhưng cần tìm hiểu kĩ. “Nhà trường cố gắng đào tạo những sinh viên tốt nhưng nếu một em vi phạm lặp đi lặp lại nhiều lần, sẽ có biện pháp giáo dục nghiêm khắc để ra trường có một giáo viên tốt và gương mẫu. Tuy nhiên, nhà trường chưa nghĩ đến biện pháp đầu tiên là kỉ luật mà quan điểm là phải cảm hóa và lôi kéo để có một công dân tốt”, TS Cường chia sẻ.

Cô sinh viên tung chân đá vào mặt cô gái kia như phim chưởng (ảnh cắt từ clip)


Khi clip được đăng tải, trên mạng xã hội đã có các bình luận trái chiều. Một số người chỉ trích hành động của người quay clip và tung lên mạng. Một số độc giả khác cho rằng, cần để cho em sinh viên này một con đường để làm lại từ đầu.

Tuy nhiên, phần lớn cư dân mạng đều phản đối hành động của sinh viên này. Bạn Thu Hường chia sẻ: "Tôi không đồng ý chút nào với cách giải quyết của nhà trường. Tôi thực sự lo lắng cho con em thế hệ mai sau, khi được "dạy dỗ'' ngay từ lúc còn ở tiểu học bởi những giáo viên như thế này”.

Tài khoản có tên Ánh Mai nhận xét: “Dù đúng dù sai thì đánh nhau vẫn là vô văn hóa. Mình ủng hộ nữ sinh quay clip, nếu không có clip thì nhà trường có biết học sinh họ ra sao không? Bố mẹ họ có biết con cái họ ra ngoài như thế nào không? Có mấy bạn không ủng hộ việc quay clip, clip chính là bằng chứng không thể chối cãi về hành động của sinh viên ấy”.

Nhận xét về clip này cũng như cách thức xử lý sự việc, cô Trịnh Thu Tuyết, nguyên giáo viên Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội chia sẻ, cần xem xét độ tuổi của sinh viên khi phạm tội để cho em ấy một cơ hội. Đồng thời phải xét cả quá trình học tập của sinh viên này. Tuy nhiên, trong môi trường sư phạm, thật khó chấp nhận một sinh viên hành xử như thế.

“Nếu nói rằng nhà trường dùng phương pháp cảm hóa để giáo dục em sinh viên này, tôi thấy cũng là một cách làm nhân văn bởi lẽ, công luận đã là một án phạt nhớ đời nếu em ấy là người có lòng tự trọng”, cô Tuyết nói.

Tác giả bài viết: Mỹ Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP