Giáo dục

Nhặt được dây chuyền vàng, nam sinh trả lại cho người đánh mất

Nhặt được sợi dây chuyền vàng, nam sinh đã mang lên nộp lại cho thầy Tổng phụ trách Đội để liên hệ trả lại cho người đánh mất.

Chiều 3/1/2017, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Sỹ Tiến Học, học sinh lớp 5A, người nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.
day chuyen btma
Ban Giám hiệu trường Tiểu học Quỳnh Hậu tổ chức tuyên dương em Nguyễn Sỹ Tiến Học

Theo đó, vào sáng 29/12/2016, em Nguyễn Sỹ Tiến Học cùng với một số bạn trong lớp đang làm vệ sinh ở khu vực sân trường, thì phát hiện một sợi dây chuyền vàng trên sân.

Nhặt sợi dây chuyền lên, Học đã không mảy may suy nghĩ mà báo tin cho thầy Hồ Sỹ Hộ - Tổng phụ trách Đội trường tiểu học Quỳnh Hậu.



Qua xác minh thông tin, người đánh rơi sợi dây chuyền là bà Nguyễn Thị Ngợi (trú tại xóm 9, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu).

Bà Nguyễn Thị Ngợi cho biết, trước đó vào sáng 29/12/2016, bà cùng với một số người dân đi tập thể dục, sau đó vào sân nhà trường để đánh bóng chuyền. Khi về nhà thì phát hiện sợi dây chuyền vàng đeo ở cổ đã bị mất và lập tức đi tìm nhưng không thấy. Sợi dây chuyền vàng được bà Ngợi mua với giá hơn 10 triệu đồng.

Bà Ngợi rất vui mừng khi nhận lại sợi dây chuyền, đồng thời vô cùng cảm kích trước hành động của cậu học sinh nhỏ tuổi./.

Tác giả bài viết: CTV Nhật Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP