Giáo dục

Nghĩa Đàn tổng kết năm học 2015 - 2016

Chất lượng mũi nhọn được tiếp tục quan tâm đầu tư, trong năm học có 746 học sinh giỏi huyện, 64 học sinh giỏi tỉnh và 6 em đạt các giải trong các sân chơi trí tuệ cấp tỉnh, có 9 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia.

Ngày 24/8, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức tổng kết năm học 2015 - 2016, triển khai năm học 2016 - 2017 và tuyên dương cán bộ, giáo viên, học sinh có thành tích cao trong năm học 2015 – 2016. Tới dự có các đồng chí Lưu Đức Thuyên, phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo, Vi Văn Định, TUV, bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, Phan Tiến Hải, phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nghĩa Đàn.

Toàn cảnh hội nghị

Văn nghệ chào mừng


Năm học 2015 - 2016 toàn huyện Nghĩa Đàn có 70 cơ sở giáo dục với gần 27,5 nghìn học sinh. Trong năm học qua, 100% cán bộ, giáo viên, học sinh đã tham gia ký kết thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua dạy tốt học tốt. Chất lượng giáo dục được tập trung chỉ đạo thực hiện và có chuyển biến tích cực, chất lượng địa trà được chuyển biến rõ rệt, tỷ lệ tốt nghiệp THCS và THPT đạt trên 98%. Chất lượng mũi nhọn được tiếp tục quan tâm đầu tư, trong năm học có 746 học sinh giỏi huyện, 64 học sinh giỏi tỉnh và 6 em đạt các giải trong các sân chơi trí tuệ cấp tỉnh, có 9 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Công tác xây dựng nhà giáo, đội ngũ cán bộ quản lý được quan tâm chỉ đạo. Bên cạnh đó việc xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường, trường chuẩn quốc gia được quan tâm và có kết quả tích cực. Trong năm đã xây mới được 42 phòng học và các phòng chức năng, đã có thêm 2 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, lũy kế thành 40 trường. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vi Văn Định yêu cầu ngành giáo dục ngoài quan tâm nâng cao chất lượng văn hóa cần chú trọng đến nâng cao giáo dục đạo đức cho giáo viên, học sinh. Vấn đề xây dựng trường chuẩn dựa trên cơ sở tích cực, phù hợp với tình hình địa phương nhưng không chạy theo thành tích.

Đồng chí Vi Văn Định phát biểu tại hội nghị


Hội nghị đã trao giấy khen cho các tập thể đạt danh hiệu xuất sắc, các tập thể tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, học sinh giỏi các cấp.

Trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Trao quà cho học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT

Tác giả bài viết: Đinh Thùy - Đức Anh ( Đài Nghĩa Đàn )

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP