Giáo dục

Nghi Lộc: Tổ chức thành công Đại hội điểm khối Đoàn trường học

Thực hiện Kế hoạch số 359-KH/TĐTN-TCKT ngày 31/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An về việc chỉ đạo đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Lộc đã chọn trường THPT Nghi Lộc 3 làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Nghi Lộc 3 diễn ra trong 2 ngày 20-21/9/2016. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ nhà trường, 73 đoàn viên ưu tú đại diện cho đoàn viên toàn trường là đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Văn nghệ chào mừng Đại hội


Dự chỉ đạo đại hội có đồng chí Chu Đức Thái, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn và các đồng chí trong đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Lê - Bí thư Huyện đoàn. Tham dự đại hội còn có Ban Thường vụ Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDTX, Trung cấp nghề trên địa bàn huyện.

Các đại biểu đã được nghe đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2015 - 2016. Trong nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, pháp luật cho ĐVTN được quan tâm thông qua nhiều hình thức, các chi đoàn đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, đẩy mạnh công tác tuyên truyên giáo dục pháp luật được, thực hiện tốt việc phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm, Hội cha mẹ học sinh trong công tác giáo dục của Đoàn; Các phong trào lớn “đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” và “xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” được triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động, nhiều công trình phần việc của đoàn viên thanh niên có ý nghĩa và giá trị nhân văn cao, qua đó đã khẳng định thêm vai trò của đoàn viên thanh niên trong trường học.

Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Nguyễn Thị Lê, Bí thư Huyện đoàn đánh giá cao những kết quả Đoàn trường THPT Nghi Lộc3 đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đ/c Nguyễn Thị Lê nhấn mạnh Đoàn trường nên nhân rộng những hoạt động, công trình, mô hình hiệu quả. Có giải pháp cụ thể để thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt hiệu quả cao. Có cách thức truyền thông sáng tạo nhằm lan tỏa văn hóa đọc và tinh thần học tập trong học sinh, Đoàn viên và cán bộ Đoàn; cần chú trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Đoàn viên, thanh niên; có giải pháp rèn luyện đạo đức, kĩ năng sống cho đoàn viên, thanh niên.

Đại hội đã biểu quyết thông qua các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2016 - 2017 như triển khai học tập quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn; phát động các phong trào thi đua gắn với chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, làm tốt công tác giáo dục thể chất, nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh; tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hộ; phối hợp tốt với các tổ chức đoàn trên địa bàn dân cư, tham gia sinh hoạt 02 chiều có hiệu quả; thực hiện công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; thực hiện tốt chỉ thị 05 về việc v đẩy mạnh "Học tập và làm theo lời tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh"; phấn đấu kết nạp 400 đoàn viên mới; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 5 đoàn viên ưu tú trong đó 03 ĐV học sinh; Có ít nhất 30 chi đoàn xếp loại xuất sắc. Giữ vững danh hiệu Đoàn cơ sở Vững mạnh xuất sắc; tổ chức có hiệu quả hoạt động hướng nghiệp, tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp cho ĐVTN; thành lập Quỹ Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam cấp trường.

Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2022


Đại hội đã tín nhiệm bầu ra 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn trường khóa mới là các đoàn viên có đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng, trí tuệ, và nhiệt huyết của toàn thể Đoàn viên thanh niên, học sinh trong nhà trường.

Sau Đại hội, đồng chí Chu Đức Thái đã chủ trì hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm, chỉ đạo, và nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý trong việc tổ chức Đại hội Đoàn trường. Theo đó, các đơn vị cần tập trung cao trong công tác tuyên truyền, tạo không khí trước, trong và sau Đại hội; đặc biệt quan tâm tới công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội.

Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện đoàn, đến ngày 30/9/2016, tất cả các trường THPT, TCN, TTGDTX trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành Đại hội Đoàn trường.

Tác giả bài viết: Đức Lộc (Huyện đoàn Nghi Lộc)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP