Giáo dục

Nghi án cô giáo mầm non dội nước vào đầu trẻ: Bãi nhiệm vai trò hiệu phó

Liên quan đến vụ việc phụ huynh có con học lớp 4 tuổi học tại trường mầm non tư thục Kitty (Hải Phòng) tố cô giáo dội nước vào đầu con mình đang gây xôn xao dư luận những ngày qua, Ban giám hiệu đã bãi nhiệm vai trò hiệu phó và tạm đình chỉ công tác vì có thái độ làm việc không phù hợp khi tiếp xúc phụ huynh.

>>Phụ huynh tố giáo viên dội xô nước lạnh vào đầu trẻ

Liên quan đến vụ việc phụ huynh có con học lớp 4 tuổi đang theo học tại trường mầm non tư thục Kitty tố cô giáo dội nước vào đầu con mình đang gây xôn xao dư luận những ngày qua, ông Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND Quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết: “Trường Kitty là trường mầm non tư thục, tuy nhiên dưới góc độ quản lý hành chính, khi nhận được thông tin, quận đã lập tức chỉ đạo Phòng Giáo dục, Phòng Lao động Thương binh xã hội vào cuộc để làm rõ".

Trao đổi với phóng viên Dân trí lúc trưa nay (23/2), ông Phạm Tiến Du cho biết: "Hiện tại phía nhà trường báo cáo đã tạm đình chỉ việc giảng dạy của giáo viên để tường trình làm rõ sự việc. Đồng thời Công an quận Lê Chân cũng đã vào cuộc để điều tra làm rõ có hay không việc cô giáo dội nước vào đầu học sinh theo tố cáo của phụ huynh.

Việc cô giáo có dội nước vào đầu học sinh hay không còn phải chờ vào kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Tuy nhiên thái độ, cách ứng xử cũng như lời nói của cô Kim Anh, Hiệu phó nhà trường đối với phụ huynh học sinh như vậy là không thể chấp nhận được. Quận sẽ chấn chỉnh và yêu cầu nhà trường có biện pháp xử lý”.

XEM CLIP:
Clip do phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội về thái độ thách thức của Hiệu phó trường mầm non Kitty

Trước đó, chị Hải Hà, phụ huynh của một bé trai 4 tuổi đang theo học tại trường mầm non Kitty (quận Lê Chân, Hải Phòng) đã bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội Facebook vụ việc vào ngày 17/2, con chị Hà sau khi đi học ở trường về kể lại với gia đình cháu đã bị cô giáo dội nước lên đầu khi trót tè dầm ra quần.

Sau đó gia đình chị Hà có đến gặp lãnh đạo trường để phản ánh vụ việc. Tuy nhiên tại đây gia đình chị đã nhận được thái độ tỏ ra thách thức từ phía cô Hiệu phó Kim Anh. Quá bức xúc trước thái độ của cô Hiệu phó này, chị Hà đã trực tiếp quay clip và chia sẻ lên mạng xã hội.

Sau khi chia sẻ, clip này được lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận được nhiều phản ứng từ các phụ huynh, nhất là những phụ huynh có con đang theo học tại trường mầm non này.

Trao đổi về thông tin này với báo Dân trí, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng - hiệu trưởng Trường mầm non Kiity xác nhận: Nhà trường đã nhận được thông tin về việc phụ huynh kiến nghị cháu bé bị cô Thủy dội nước lên đầu. “Chúng tôi đã cho họp toàn trường ngay và yêu cầu cô Thủy viết giải trình. Sau khi xem xét các góc quay của camera thấy cháu bé sau khi được cô giáo đưa vào nhà tắm rửa ráy và thay quần áo sạch.

Trước đó con đái dầm ướt hết quần áo khi ngủ. Khi cháu chạy từ nhà vệ sinh ra thì được cô cho uống sữa. Hình ảnh đầu tóc cháu hoàn toàn bình thường, khô ráo. Vì tóc cháu là tóc bông nên rất dễ nhận thấy. Tuy nhiên vì sự việc theo lời kể của cháu bé lại xảy ra trong nhà vệ sinh nên không được camera ghi lại".

1mam non kitty 1 1487835974361
Cháu ngủ dậy.

2mam non kitty 2 1487835974346

Cháu tè dầm nhưng không báo cô. (Bé trai ngoài cùng bên phải, mặc quần đỏ áo xanh nhạt (lên camera là màu xám)
3mam non kitty 3 1487835984992
Cô gọi vệ sinh cho cháu, cháu xuống bữa phụ, xuống nhầm lớp năng khiếu (thời gian bắt đầu rời vị trí quay camera là 14h11. (Bé trai đang bước)
4mam non kitty 1487835974357
Cháu vào lớp đã thay quần áo khác đầu tóc không ướt và chơi với các bạn.

Bà Hồng cho biết: "Phía nhà trường đã đình chỉ công tác cô Thủy để chờ cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ sớm trả lời phụ huynh. Còn liên quan đến thông tin nói nhà trường không hợp tác là không đúng. Chúng tôi đã làm việc rất lâu và nhiều lần để giải thích và mong muốn gia đình bình tĩnh để làm rõ sự việc.

Tuy nhiên phía gia đình kéo đến đông người, gây áp lực, đe dọa và làm mất trật tự tại trường khiến việc dạy học cho hàng trăm cháu nhỏ khác bị ảnh hưởng. Đoạn video của cô Kim Anh, hiệu phó nhà trường được đăng lên mạng là lúc vụ việc được đẩy lên ở mức quá căng thẳng.

Nhà trường đã phải mời công an vào để đảm bảo việc học của các cháu cũng như công tác giáo dục của trường. Tuy nhiên về thái độ làm việc của cô Kim Anh với phụ huynh, nhà trường không đồng tình. Ban giám hiệu đã bãi nhiệm vai trò hiệu phó của cô Kim Anh và tạm đình chỉ công tác cô này để chờ xử lý theo quy định của đơn vị.

Về việc phụ huynh nghi ngờ trẻ bị dội nước, nhà trường vẫn đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sớm có câu trả lời thỏa đáng đến phụ huynh."

Tác giả bài viết: An Nhiên - Thu Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP