Giáo dục

Nghệ An triển khai đại trà các mô hình học tập ở 4 xã, thị

Sáng nay (24/8), tại TP Vinh, Hội khuyến học Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết thí điểm các mô hình học tập và triển khai đại trà các mô hình học tập giai đoạn 2016-2020.

Toàn cảnh hội nghị


4 xã, thị gồm: Nghi Vạn; Nghi Long của huyện Nghi Lộc và xã Môn Sơn, thị trấn của huyện Con Cuông được Hội khuyến học tỉnh chọn triển khai mô hình thí điểm thực hiện Đề án “đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” của Thủ tướng Chính phủ và quyết định 1360 của UBND tỉnh.

Qua 2 năm triển khai điểm, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức hội khuyến học đã bằng nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt nên việc thực hiện thí điểm các mô hình học tập đạt được kết quả khả quan. Các gia đình, cơ quan, đơn vị được chọn làm thí điểm đều có ý thức cầu thị và chấp hành tốt các yêu cầu đề ra, thực hiện có hiệu quả các tiêu chí về đơn vị học tập, sáng tạo và có đóng góp các vấn đề thử nghiệm bộ tiêu chí đánh giá.

Tại hội nghị, đại diện các mô hình thí điểm đã trình bày những kinh nghiệm trong quá trình triển khai về xây dựng phong trào học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng. Đồng thời có các kiến nghị, đề xuất để các cấp hội khuyến học rút kinh nghiệm trong triển khai đại trà các mô hình học tập giai đoạn 2016-2020.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP