Giáo dục

Nghệ An: Tin vui gần Tết "Sắp chi trả tiền tỷ phụ cấp cho 22 trường mầm non"

Sau phản ánh của VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định giải quyết kinh phí phụ cấp cho 22 trường mầm non ở huyện Kỳ Sơn, có 86 giáo viên ký hợp đồng theo Thông tư liên tịch giữa các Bộ.

Nghệ An: Sắp Tết, 22 trường mầm non ngỡ ngàng bị thu lại tiền tỷ phụ cấp

Hôm nay, nguồn tin VietNamNet cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường vừa ký quyết định số: 25/QĐ-UBND ngày 5/1/2017, về việc trích ngân sách giải quyết kinh phí gần 18 tỷ đồng, cấp cho các huyện, thành phố, thị xã thực hiện một số chính sách giáo dục khối huyện năm 2016.

Theo quyết định này, kinh phí thực hiện là nguồn phân bổ sau sự nghiệp giáo dục khối huyện được giao tại QĐ số: 6048/UBND ngày ngày 21/12/2015 của UBND tỉnh là hơn 2,1 tỷ đồng. Nguồn kinh phí từ năm 2015 chuyển sang năm 2016 là gần 15,6 tỷ đồng.

''Giảm trừ dự toán kính phí năm 2017 của các huyện, thành phố, thị xã, số tiền 2,77 tỷ đồng. Do kinh phí thực hiện Thông tư số 09/2013/TTLT - Bộ giáo dục; Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ ngày 11/3/2013 (gọi tắt TT/09 - PV) đã cấp còn dư không sử dụng hết'' - trích QĐ cấp kinh phí Chủ tịch tỉnh Nghệ An cho ngành giáo dục

Trường mầm non Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) nơi có 6/85 giáo viên bị thu hồi lại nguồn kinh phí phụ cấp và nước sạch sẽ được nhận lại tiền sắp tới - Ảnh: Quốc Huy

Tổng 21 đơn vị huyện, thành phố, thị xã được cấp kinh phí trong đợt này cho các giáo viên ký hợp đồng TT/09 trên địa bàn tỉnh là gần 15,6 tỷ đồng.

Trong đó, 86 giáo viên ký hợp đồng TT/09 (có 1 giáo viên mầm non dạy ở địa bàn thị trấn Mường Xén không phải vùng được hỗ trợ - PV), thuộc 22 trường mầm non trên địa bàn Kỳ Sơn sẽ được nhận tiền phụ cấp, nước sạch.

Trước đó báo VietNamNet phản ánh, UBND huyện Kỳ Sơn ban hành quyết định gửi đến 22 trường mầm non có giáo viên công tác theo hợp động TT/09, đã nhận tiền phụ cấp và nước sạch trong năm 2016, phải hoàn trả lại vì cấp chưa đúng nguồn kinh phí.

Việc phải trả lại khoản tiền mỗi giáo viên gần 18 triệu đồng/1 người vào dịp cận Tết, khiến nhiều giáo viên băn khoăn, khó hiểu và có phần bức xúc.

Khi biết tin mình sắp nhận được tiền trở lại vào dịp cận Tết cổ truyền, nhiều giáo viên tỏ ra vui mừng, phấn khởi, có thêm động lực yên tâm công tác tại các xã ở huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) khó khăn.

Cũng trong dịp này, không chỉ riêng giáo viên mầm non huyện Kỳ Sơn được nhận kinh phí trợ cấp, mà giáo viên mầm non ở 15/21 huyện, thị xã khác cũng được nhận cấp vì công tác ở vùng đặc biệt khó khăn.

Trong một diễn biến khác trước đó, ngày 30/11/2016, Sở Tài chính Nghệ An tham mưu cho UBND tỉnh Nghệ An ký quyết định giải quyết kinh phí chính sách sự nghiệp giáo dục khối huyện năm 2016.

Theo đó, ngành giáo dục Nghệ An sẽ giảm dự toán kính phí thực hiện còn dư là gần 36 tỷ đồng, trong đó giảm chi thường xuyên là hơn 22 tỷ đồng và chi có mục tiêu là gần 14 tỷ đồng .

Chỉ tính riêng huyện Kỳ Sơn, Sở Tài chính giao phải giảm chi gần 7,5 tỷ đồng năm 2016, trong đó thu hồi tiền phụ cấp của giáo viên mầm non hợp đồng TT/09 là gần 1,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hồng Hoa - Trưởng Phòng giáo dục huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, sau khi có kinh phí ngân sách cấp về huyện, dự kiến trong tuần này các giáo viên sẽ được nhận tiền hỗ trợ phụ cấp.

Tác giả bài viết: Quốc Huy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP