Giáo dục

Nghệ An: Kỷ luật nghiêm nhóm nữ sinh đánh bạn

Sáng 5/10, một clip ghi lại việc một nhóm nữ sinh đánh bạn được đăng tải lên FB, được xác định xảy ra ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ngay sau đó, lãnh đạo phòng, Sở đã vào cuộc để xử lý nghiêm những cá nhân liên quan.

Nhóm nữ sinh cấp 2 “xử” bạn vì cho rằng bị xúc phạm

Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với báo GD&TĐ, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu, cho biết đã xác minh và có thông tin ban đầu: Nhóm nữ sinh trong clip được xác định gồm 8 người, trong đó 6 nữ sinh lớp 9 Trường THCS Quỳnh Long đánh 2 nữ sinh Trường THCS Quỳnh Thuận.

Sự việc cũng đã được báo cáo với chính quyền địa phương và các phụ huynh và bố mẹ của 6 nữ sinh Trường THCS Quỳnh Long đã đến thăm hỏi, xin lỗi và trấn an tâm lý 2 nữ sinh Trường THCS Quỳnh Thuận.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về sự việc, Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an xác định cụ thể các nữ sinh xuất hiện trong clip. Đồng thời tổ chức họp Hội đồng kỷ luật làm rõ nguyên nhân và có hình thức kỷ luật nghiêm đối với các học sinh vi phạm, tổ chức thăm hỏi, động viên hai nữ sinh bị đánh.

Song song với đó, 2 trường THCS Quỳnh Long và THCS Quỳnh Thuận tăng cường phối hợp với chính quyền xã tuyên truyền pháp luật cho học sinh. Yêu cầu các em không có hành vi tụ tập đánh nhau, vi phạm pháp luật, gây mất đoàn kết, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP