Giáo dục

Nghệ An: Cô giáo dùng thước đánh học sinh vì lực học sa sút

Bực tức vì em M. có biểu hiện sa sút trong việc học tập, cô giáo Trần Thị Hường, Trường tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, đã dùng thước đánh học sinh đến bầm tím vùng chân.a

Ngày 28/3, trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Trần Xuân Tĩnh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận, sự việc một cô giáo tại trường tiểu học Hùng Thành đã đánh học sinh và đang yêu cầu nhà trường họp để kiểm điểm cô giáo này.

Trước đó, tại tiết học môn Toán ngày 15/3, cô Trần Thị Hường (GV chủ nhiệm lớp 3C, trường tiểu học Hùng Thành, Yên Thành) cho rằng nữ sinh N.T.M (9 tuổi, học sinh lớp 3C) có học lực trung bình khá, nhưng khoảng 3 tuần trở lại đây, M có biểu hiện sa sút học tập.

Sau nhiều lần chấm bài, không thấy em M. tiến bộ, cô H. đã gọi em M. lên bảng và dùng thước gỗ đánh liên tiếp từ vùng mông xuống gót chân của M.

Phát hiện cháu M. bị đau, có vết bầm ở vùng mông và đùi, phụ huynh em M. đã đưa cháu đến gặp cô Hường và ban giám hiệu nhà trường để yêu cầu làm rõ sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Hường đã viết bản tường trình gửi hội đồng kỷ luật của nhà trường và tỏ ra hối lỗi, thừa nhận đã đánh học sinh vì bột phát, muốn học trò tiến bộ hơn.

Cô giáo Hường cũng đã đến gia đình để xin lỗi học sinh, phụ huynh và đưa em M. đi bệnh viện để thăm khám. Qua kiểm tra sức khỏe cho thấy em M. chỉ bị chấn thương phần mềm, phía gia đình em M. cũng đã đồng ý ký vào biên bản bỏ qua lỗi của cô.

Theo nguồn tin của PV, trong sáng ngày 28/3, hội đồng kỷ luật trường Tiểu học Hùng Thành, Yên Thành đã tiến hành cuộc họp và thống nhất kỷ luật hành vi đánh học sinh của cô giáo Hường với mức khiển trách.

Được biết, cô giáo Trần Thị Hường đã có thâm niên 25 năm công tác tại trường tiểu học Hùng Thành, Yên Thành.

Tác giả bài viết: Việt Hòa/Theo Infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP