Giáo dục

Nghệ An có gần 29 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Chiều 25/5, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp Chủ tịch hội đồng coi thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018.

Đại diện các điểm thi cho ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: Mỹ Hà

Tại cuộc họp, đã thông qua danh sách lãnh đạo, thư ký các hội đồng coi thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Theo đó, trong kỳ thi tới, toàn tỉnh có 57 hội đồng thi với 1.213 phòng thi và gần 29.000 thí sinh tham dự. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ huy động 2.793 cán bộ, giáo viên làm công tác giám thị; khoảng 1.300 người khác làm công tác bảo vệ, y tế, bảo vệ đề thi, phục vụ cho kỳ thi.

Chỉ đạo hội nghị, ông Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông qua nhiều nội dung quan trọng. Cụ thể, trong kỳ thi này, lần đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo không tổ chức giám thị làm công tác thanh tra thi "cắm" ở trường mà sẽ thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động để giám sát việc coi thi.
Thí sinh Thị xã Thái Hòa làm thủ tục tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016 - 2017. Ảnh tư liệu.

Việc thanh tra theo phương thức mới nhằm thực hiện nội dung tinh thần Thông tư 23/2016/TT - BGD - ĐT - Quy định về tổ chức và các hoạt động thanh tra các kỳ thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành. Bên cạnh đó, còn mục đích tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm và tính chủ động của nhà trường.

Quá trình triển khai, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường cần thực hiện nghiêm túc quy chế thi, phát hiện những biểu hiện tiêu cực một cách kịp thời để sớm xử lý. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị cần khẩn trương rà soát lại cơ sở vật chất, điều kiện thi, nhân sự để đảm bảo kỳ thi được tổ chức an toàn và thuận lợi.

Đây cũng là cuộc họp cuối cùng trước khi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018 được tổ chức. Theo kế hoạch kỳ thi sẽ được tổ chức vào hai ngày 6, 7/6/2016 với ba môn Toán, Văn và Ngoại ngữ. Năm nay, chỉ 50% các trường trên địa bàn tỉnh tổ chức thi tuyển, số còn lại là xét tuyển. Trường có tỷ lệ chọi cao nhất là Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Thành phố Vinh).

Tác giả: Mỹ Hà
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP