Giáo dục

Nam sinh phát minh dép chuột cho người không tay

Để giúp đỡ người không có tay hoặc tay không thể hoạt động bình thường, nam sinh người Nga phát minh dép gắn đèn LED có chức năng tương tự chuột máy tính.

Loại dép đặc biệt này bao gồm chuột máy tính thông thường được đặt bên trong và đèn LED gắn xung quanh để nhận dạng trong bóng tối.

Theo Oblgazeta, người phát minh ra nó là Sergey Halyavin, nam sinh trung học sống tại vùng quê xa xôi thuộc huyện Kushva, tỉnh Sverdlovsk, Nga.

Cậu khẳng định thiết bị mới rất dễ sử dụng. 9X đã dùng thử và có thể thành thạo các thao tác, dễ dàng chơi nhiều loại trò chơi trên máy tính chỉ sau hai tuần.

"Tôi lên ý tưởng từ năm 2015 với mục đích dùng chân hỗ trợ việc sử dụng máy tính", nam sinh cho biết.

Sergey Halyavin. Ảnh: RT.
Nó bắt đầu từ khi Sergey chứng kiến người bạn cùng trường mắc bệnh về cơ xương và không thể sử dụng chuột khi dùng máy tính. Cậu đã trăn trở rất nhiều, đôi khi cảm thấy tuyệt vọng vì không thể tìm ra cách giúp bạn.

Tuy nhiên, nam sinh không bỏ cuộc và tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời sản phẩm. Hiện tại, thiết bị dép chuột có thể đưa vào sử dụng.

Song không dừng lại ở đó, cậu muốn chuyển nó thành chuột không dây để thuận tiện hơn cho người dùng.

Chiếc dép chuột hỗ trợ việc sử dụng máy tính cho người không có tay hoặc tay không thể hoạt động bình thường. Ảnh: RT.
Oksana Firsova - giáo viên của Sergey - khẳng định việc thiết kế dép chuột không đơn giản như nhiều người nghĩ. Thực tế, nam sinh người Nga phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra chất liệu làm đế dép phù hợp, không bí mồ hôi.

Sau khi suy tính kỹ càng, nam sinh mới chọn lựa gỗ sồi làm đế dép vì nó nhẹ, chắc chắn.

"Chúng tôi cũng lắp thêm dải đèn LED xung quanh dép nhằm giúp người sử dụng dễ tìm ra chúng trong đêm tối. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng như đèn ngủ", cô Oksana nói.

Tác giả bài viết: Nguyễn Sương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP