Giáo dục

Một thí sinh bị đình chỉ ở môn thi Lịch sử

Đây là trường hợp ở điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật. Thí sinh bị đình chỉ ở môn Lịch sử, môn thi đầu tiên trong tổ hợp môn KHXH.

Thông tin này đã được ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẳng định. Theo đó, trong môn thi Lịch sử, khi vừa hoàn thành xong thời gian làm bài thì có một thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.
Kiểm tra Át lát của thí sinh trước khi bước vào môn thi tổ hợp KHXH. Ảnh: Mỹ Hà

Như vậy, cũng theo ông Hoàn: Đến thời điểm này cụm thi Nghệ An đã có 3 thí sinh bị đình chỉ. Trường hợp đầu tiên là thí sinh ở điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi trong tổ hợp môn KHTN.

Trường hợp thứ 2 là một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái bị đình chỉ cũng với lý do mang điện thoại vào phòng. Tuy nhiên, thí sinh này chỉ bị phát hiện trong những phút cuối cùng của môn thi Ngoại ngữ.

Sáng nay 24/6, khoảng 19.000 thí sinh Nghệ An bước vào buổi thi cuối cùng tổ hợp môn Khoa học xã hội. Ghi nhận tại các điểm thi, tâm lý thí sinh khá thoải mái.

Hướng dẫn cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật trước khi bước vào môn thi tổ hợp KHXH. Ảnh: Mỹ Hà

Mặc dù đây là một trong hai môn thi bắt buộc nhưng nhiều thí sinh ở các điểm thi vẫn đăng ký cả hai tổ hợp với mục đích tổ hợp nào cao điểm hơn sẽ lấy để xét tốt nghiệp. Ở môn thi này do có môn Địa lý nên thí sinh được đem theo Át lát vào phòng thi.
Tác giả: Mỹ Hà
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP