Giáo dục

Learn Smart Start không phải là tài liệu tiếng Anh chính thức?

Ngày 11-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM đã có công văn gửi Báo Người Lao Động phản hồi về bài viết “Thay sách tiếng Anh tiểu học xoành xoạch” đăng số ra hôm 24-5.

Thay sách tiếng Anh tiểu học xoành xoạch

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, Công văn 719/GDĐT-TH về việc cho phép triển khai đến các trường tiểu học trên địa bàn TP là chưa chính xác. Bộ tài liệu i-Learn Smart Start là bộ tài liệu sử dụng đi kèm với phần mềm bổ trợ i-Learn (dưới hình thức xã hội hóa). Đây không phải là bộ tài liệu thay thế cho các tài liệu chính thức được sử dụng cho các chương trình tiếng Anh tăng cường, tiếng Anh đề án, tiếng Anh tự chọn và tiếng Anh tích hợp đang được thực hiện ở các trường tiểu học trên địa bàn TP.

Sở GD-ĐT TP HCM cho biết Công văn 99 mà bài báo đề cập là công văn tập huấn chuyên môn, do sở phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức hội thảo và tập huấn… Trong công văn này không có nội dung hướng dẫn thay đổi tài liệu dạy tiếng Anh.

Công văn 719 của Sở GD-ĐT TP HCM


Trước đó, Báo Người Lao Động đã có bài viết phản ánh về việc ngày 18-3, Sở GD-ĐT TP HCM có Công văn 719 cho phép triển khai bộ tài liệu i-Learn Smart Start đến các trường tiểu học. Theo công văn này, Sở GD-ĐT TP HCM cho rằng đây là bộ giáo trình có thể đưa vào giảng dạy tiếng Anh tại các trường tiểu học. Vì thế, sở giao cho Công ty Đại Trường Phát triển khai bộ tài liệu i-Learn Smart Start đến các trường tiểu học theo tinh thần tự nguyện.

Tiếp đó, ngày 15-4, Sở GD-ĐT TP HCM lại ký Công văn 99 về hội thảo giới thiệu, tập huấn phương pháp kể chuyện và cách luyện tập kỹ năng phát âm trong giảng dạy tiếng Anh tiểu học. Hội thảo này được tổ chức tại quận Phú Nhuận và cũng phối hợp với Công ty Đại Trường Phát.

Bài báo không phản ánh chuyện Sở GD-ĐT TP HCM bắt buộc yêu cầu thay sách mà chỉ đề cập trong vòng một tháng, sở có 2 công văn cùng liên quan đến tài liệu tiếng Anh. Cụ thể, theo Công văn 154, bộ sách tiếng Anh “Family and Friends Special Edition” từ lớp 1 đến lớp 5 do Sở GD-ĐT phối hợp với NXB ĐH Oxford và NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn, chỉnh lý là tài liệu chính thức được sử dụng từ năm học 2016-2017. Thế nhưng, Công văn 719 lại nêu rõ: Sở nhận thấy i-Learn Smart Start là bộ tài liệu có thể đưa vào giảng dạy tiếng Anh tại các trường tiểu học và cho phép triển khai đại trà bộ tài liệu này.

Tác giả bài viết: Đ.Trinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP