Giáo dục

Học sinh Nghệ An đạt giải thưởng tại Cuộc thi viết thư quốc tế UPU

Hoàng Phú An, học sinh lớp 10 D1, Trường THPT Đô Lương 1 là học sinh đầu tiên của Nghệ An đạt giải tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU dành cho trẻ em.

Sáng ngày 27/5, tại Trường THPT Đô Lương 1, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao bằng chứng nhận Cây bút triển vọng cho em Hoàng Phú An trong Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017.

Đây là cuộc thi do Liên minh Bưu chính thế giới tổ chức với chủ để: Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng Thư ký mới của Liên Hợp quốc; vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Lãnh đạo các ban, ngành trao giải thưởng của cuộc thi cho em Hoàng Phú An. Ảnh: MH

Trong vai trò cố vấn của ông Antonio Guterres, em Hoàng Phú An đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đối với những nhóm trẻ em yếu thế trong xã hội gồm: các em sinh ra tại đất nước đang có chiến tranh Syria; trẻ em khuyết tật và trẻ em bị trầm cảm, ảnh hưởng tâm lý bởi áp lực từ cuộc sống….

Đồng thời đề xuất những giải pháp hỗ trợ về giáo dục, công tác xã hội, cũng như chung tay của các tổ chức quốc tế để giúp những đứa trẻ này hòa nhập với cộng đồng.

Bài viết của Hoàng Phú An đã đoạt giải “Cây bút triển vọng” của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46. Đây cũng là lần đầu tiên, tỉnh Nghệ An có học sinh đoạt giải thưởng ở cuộc thi này.

Năm 2017 là năm thứ 30 Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức. Qua 5 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 1.171.328 bài dự thi của học sinh ở 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo quốc gia đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo. Kết quả có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích, 61 giải cây bút triển vọng. Ngoài ra, Ban giám khảo chọn 3 bài thi của 3 thí sinh khiếm thị và khuyết tật để trao giải thưởng phụ.

Tác giả: Mỹ Hà
Nguồn tin: Báo Nghệ An
  Từ khóa: quốc tế ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP