Giáo dục

Giáo viên trường Tiểu học Yên Hòa bị “tố” xé vở, đe dọa học sinh

Vừa qua, Báo Công lý có nhận được đơn tố cáo cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng, là giáo viên chủ nhiệm của lớp 2H, trường Tiểu học Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã có những hành vi thiếu chuẩn mực, đạo đức của một nhà giáo.

Cô giáo đe dọa học sinh và xưng hô thiếu chuẩn mực

Trong đơn kêu cứu gửi đến Báo Công lý, các phụ huynh đã vô cùng bức xúc và phẫn nộ khi cô giáo Hằng đã dùng những hành động như xé sách vở, dọa dập ghim vào miệng và chửi bới học sinh. Đáng lên án hơn, cô Hằng còn xưng hô “mày – tao” với các bé, đây là một hành vi thiếu chuẩn mực của giáo viên.

Trường Tiểu học Yên Hòa

Chị N.V.A, phụ huynh của em H.A, một trong những học sinh đã từng bị cô giáo Hằng xé vở, đánh vào tay bức xúc: “Chúng tôi biết các con còn nhỏ cũng cần thiết có những phương pháp giáo dục nghiêm khắc để uốn nắn. Thế nhưng, những hành động mà cô giáo Hằng đang dùng để răn đe học sinh khiến phụ huynh chúng tôi rất bất bình. Nhiều hôm, sau khi từ lớp về nhà cháu luôn trong tâm trạng hoang mang, lo lắng, gia đình gặng hỏi mới biết cháu viết chữ xấu và rơi mực lên vở nên bị cô xé vở và dùng thước để đánh vào tay”.

Khi chị N.V.A thấy cháu H.A có nhiều biểu hiện bất thường, tinh thần thường xuyên sa sút, chị đã gọi điện cho cô Hằng để trao đổi và hỏi han tình hình của con thì cô Hằng lại nói rằng cháu H.A vẫn học bài tốt và không có biểu hiện bất thường.

Trong đơn tố cáo, các phụ huynh còn tố cáo cô giáo Hằng đã có những hành vi như dọa dẫm, miệt thị hay chấm bài không công bằng với những học sinh không học thêm lớp của cô.

Chị M.T, phụ huynh của cháu T.H bất bình: “Việc cô giáo dọa dập ghim vào mồm là có thật bởi lẽ khi cháu T.H, con chị M.T nói chuyện trong lớp, cô đã nói với cháu: “Bạn nào nói chuyện cô sẽ lấy ghim dập miệng lại”. Lúc về nhà, chị M.T có gặng hỏi thì cháu T.H tâm sự với mẹ và nhắc “Con chỉ nói mẹ biết thôi, mẹ đừng nói cho cô giáo biết là con nói nhé”.

Bất bình hơn, khi trong lớp có cháu nộp tiền học muộn, cô Hằng lại dọa đuổi học sinh ra khỏi lớp.

Hình thức dạy thêm khó hiểu của cô giáo Hằng

Khi được phóng viên hỏi tại sao những sự việc như thế mày mà các vị phụ huynh lại không báo cáo cho lãnh đạo của nhà trường được biết thì chị M.T ngậm ngùi chia sẻ: “Là cha mẹ, chúng tôi cũng không mong muốn con mình được giáo dục trong một môi trường như thế. Nhưng, vì sợ con mình bị trù dập, bị bêu riếu nên chúng tôi đành phải ngậm ngùi mà dặn con nên ngoan ngoãn hơn”.

Chị M.T còn cho hay: “Tại buổi họp phụ huynh đầu năm, thay vì trao đổi kỹ càng với phụ huynh về chương trình học, phương pháp dạy học để phối hợp cùng phụ huynh cách dạy con thì cô lại nhấn mạnh và đưa ra đề nghị phụ huynh viết đơn đăng ký cho con học thêm theo hình thức gửi trông trẻ muộn để lách luật cấm dạy thêm, học thêm. Mỗi tuần cô Hằng tổ chức 2 buổi dạy thêm cho các con tại lớp, thời gian từ 16h30 đến 18h, cô thu tiền 900 ngàn đồng/ tháng/ 1 học sinh.

Khó hiểu hơn khi mà cô Hằng tổ chức dạy thêm cho các cháu nhưng cô lại không đứng ra giảng bài hay dạy các cháu mà cô chỉ phát phiếu bài tập cho học sinh tự làm sau đó nhờ giáo viên khác đến trông thay, cuối buổi cô về và thu lại phiếu.

Việc dạy thêm hết sức khó hiểu của cô Hằng đã làm cho nhiều phụ huynh hết sức hoang mang. “Các con đã học ở trường, đến cuối giờ lại học như vậy thì hỏi rằng có quá tải cho các con hay không? Và với việc giảng dạy như thế thì liệu các con có học thêm được gì từ cô hay không?”

Biên bản thanh tra nhân dân của lớp 2H

Câu trả lời từ phía nhà trường

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý về vấn đề này, bà Đỗ Kim Loan – Hiệu trưởng Trường tiểu học Yên Hòa, cho biết: “Sau khi có đơn của phụ huynh học sinh lớp 2H, Ban giám hiệu nhà trường cùng Thanh tra nhân dân của trường đã có buổi làm việc với cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng. Qua xác minh đại diện cha mẹ học sinh lớp 2H cho thấy, nội dung như trong đơn thư tố cáo chỉ đúng một phần. Riêng việc phụ huynh học sinh tố cáo cô Hằng đánh học sinh là chưa có cơ sở, và việc học thêm, dạy thêm của nhà trường chưa có căn cứ xác minh khi chỉ dựa trên ý kiến của phụ huynh. Việc sửa bài tập sai và đe dọa học sinh của giáo viên Hằng là có. Chúng tôi sẽ cùng ban Thanh tra nhân dân nhà trường kiểm tra và trả lời sau cho báo chí”.

Như vậy, qua việc tiếp xúc trực tiếp với một số phụ huynh và qua câu trả lời từ phía lãnh đạo nhà trường, có thể khẳng định những vấn đề được đề cập trong đơn kêu cứu của phụ huynh học sinh lớp 2H là có cơ sở.

Tuy nhiên, giáo viên Hằng vẫn quanh co không thừa nhận những hành vi mà cô giáo này làm với học sinh của mình và khăng khăng là do lỗi của học sinh, cô chỉ là do “sơ suất” nên mới dẫn đến sự việc trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả bài viết: Nam Anh-Minh Phượng
Nguồn tin: Báo Công Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP