Giáo dục

Giáo viên thể dục tiểu học được hưởng 1% phụ cấp?

Quyết định số 51/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ bồi dưỡng, chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao, quy định:

Ảnh minh họa - TG: T.Đ.Tùng

Bạn N.T - Email: thoanguyenngoc12@xxx hỏi: Tôi là giáo viên dạy thể dục ở một trường Tiểu học, tôi có ký hợp đồng đóng bảo hiểm xã hội. Vậy tôi có được hưởng 1% chế độ bồi dưỡng không thưa luật sư?

Luật sư Phạm Thị Thúy Kiều - Văn phòng Luật sư số 6, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trả lời: Quyết định số 51/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ bồi dưỡng, chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao, quy định:

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quyết định này áp dụng đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm: Giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học, các trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục thường xuyên.

Điều 3 . Chế độ bồi dưỡng

Chế độ bồi dưỡng được chi trả bằng tiền và được tính bằng 01% mức lương tối thiểu chung cho 01 tiết giảng thực hành.

Điều 5. Kinh phí và phương thức chi trả

2. Phương thức thực hiện:

a) Chế độ bồi dưỡng bằng tiền được chi trả cùng với thời điểm chi trả tiền lương hằng tháng;

Theo các quy định trên thì bạn sẽ được hưởng 1% chế độ bồi dưỡng đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao cùng với thời điểm chi trả lương hàng tháng của bạn mà không phụ thuộc vào việc bạn đang tham gia bảo hiểm xã hội.

Tác giả bài viết: Q.HÙNG (GHI)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP