Giáo dục

Đình chỉ thí sinh ở điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng vì mang điện thoại vào phòng thi

Ngày 23/6, hơn 12.500 thí sinh của Nghệ An đã bước vào môn thi thứ 3 tại Kỳ thi THPT Quốc gia, đó là tổ hợp môn KHTN (gồm 3 môn Vật lý - Hóa học - Sinh học). Đây cũng là lần đầu tiên môn tổ hợp được đưa vào kỳ thi này với hình thức trắc nghiệm khách quan.

Do tổ hợp là một trong hai môn tự chọn nên ngày hôm nay số thí sinh của Nghệ An chỉ bằng 1/3 so với các môn thi trước. Ở môn thi này, với thí sinh THPT học sinh bắt buộc phải làm cả ba môn Vật lý - Hóa học - Sinh học. Tuy nhiên, với thí sinh tự do, các em có quyền lựa chọn đăng ký theo từng môn thành phần để xét tuyển vào các trường đại học.

Cũng chính vì lẽ đó, tại các điểm thi thí sinh ra phòng thi trong nhiều thời điểm khác nhau. Trường hợp nếu thí sinh chỉ thi một hoặc hai môn thì có thể ra sau khi hoàn thành bài thi. Để hỗ trợ các thí sinh tự do, nhiều điểm thi cũng đã chuẩn bị các phòng chờ, giúp thí sinh có chỗ nghỉ ngơi trong khi chờ đến môn thi của mình.
Các thí sinh chuẩn bị vào làm bài thi. Ảnh: Mỹ Hà

Là một trong những thí sinh tự do tại điểm thi Trường THPT DTNT 2, thí sinh Phạm Minh Tâm ra khỏi phòng thi sau khi thi xong 2 môn Vật lý và Hóa học. Với Tâm, đề Vật lý và đề Hóa học đều nằm trong chương trình sách giáo khoa. Đề không quá khó, bản thân em làm hết bài tuy nhiên không tự tin tất cả các câu: Em thấy đề năm nay, có tính phân loại cao, nhất là từ câu 30 trở đi. Trong đó, những câu dễ thì “dễ hẳn” nhưng nhưng câu khó thì không “khó hẳn”.

Cũng theo Tâm và các bạn, việc thi theo hình thức tổ hợp khá lý thú. Tuy vậy, trong quá trình làm bài, có “sự cố” nhỏ khi ngay đầu giờ thi có nhiều đề thi của cả hai môn Vật lý và Hóa học phải điều chỉnh mã đề.

Thí sinh vui vẻ ra về trong lần đầu tiên thi tổ hợp môn KHTN.

Tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập, đúng 10h50 phút các thí sinh đã hoàn thành bài thi thứ 3. Nói về kết quả, thí sinh Phạm Công Tùng - Trường THPT Lê Viết Thuận cho rằng: Trước môn thi tổ hợp nhiều thí sinh nói rằng sẽ tranh thủ khoảng thời gian nghỉ 10 phút giữa các môn thi để điều chỉnh kết quả.

Nhưng trên thực tế, trong 10 phút ấy, sau khi nộp giấy nháp và đề thi thì tất cả các bài thi phải úp xuống, muốn chỉnh sửa cũng không thể. Hơn nữa, mỗi môn thi chỉ có 50 phút và làm 40 câu nên học sinh phải “căng” hết thời gian để làm bài, không có thời gian để đọc đề, nhớ đề.

Tùng cũng cho biết: Thực ra thi ba một trong một buổi chúng em hơi mệt, nếu không tỉnh táo thì khó có thể làm bài tốt. Riêng Tùng, đề thi không quá khó, muốn có điểm trung bình rất dễ dàng vì kiến thức cơ bản, nhất là 30 câu đầu tiên.

Thí sinh trao đổi bài sau môn thi tổ hợp KHTN tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập. Ảnh: Mỹ Hà

Về thi theo hình thức tự luận, thí sinh Nguyễn Thị Lam Giang - học sinh THPT Hà Huy Tập lại khá lạc quan dù em là thí sinh phải đính chính đề: Em bị đính chính mã đề 205 môn Vật lý. Sau khi phát đề xong, giám thị phát thêm cho em một đề khác và bảo em đính chính một câu hỏi nên không có vấn đề. Em nghỉ nên thi như thế này bởi rút ngắn thời gian, giúp chúng em nhẹ nhàng trong quá trình làm thi, không phải kéo dài như mọi năm.

Trong ngày thi thứ 3, theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo có 1 thí sinh ở điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

Chiều nay, thí sinh sẽ bước vào môn thí thứ tư, môn Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm. Đây cũng là môn thi có thời gian thí ngắn nhất: 60 phút. Ngoại ngữ cũng là 1 trong 3 môn thi bắt buộc./.

Tác giả: Mỹ Hà
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP