Giáo dục

ĐH Kinh tế quốc dân xét tuyển thẳng thí sinh “Đường lên đỉnh Olympia”

Đó là thông tin trong phương án tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2017 vừa được Trường ĐH Kinh tế quốc dân công bố.

Năm 2017, Trường ĐH Kinh tế quốc dân tuyển sinh theo phương thức xét tuyển theo ngành và dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Tuy nhiên, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường sẽ cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GD-ĐT và sẽ thông báo cụ thể sau khi có kết quả thi THPT quốc gia và ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GD-ĐT.

Tổng chỉ tiêu của trường năm 2017 là 4800 với các ngành, mã ngành, chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển cụ thể như sau:

20170217194516 ktqd


Với các tổ hợp A00 (Toán, Vật lí, Hóa học), A01 (Toán, Vật lí, Tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), B00 (Toán, Hóa học, Sinh), D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh).

Năm 2017 không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.

Năm 2017, chỉ tiêu xét tuyển thẳng vào trường chiếm không quá 5-10% chỉ tiêu mỗi ngành, gồm các đối tượng sau:

Thứ nhất là các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến 22/6/2017) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL iBT 575 trở lên, hoặc TOEF IPT 90 trở lên và có tổng điểm 2 bài/môn thi THPT quốc gia 2017 (trừ bài thi ngoại ngữ tiếng Anh) đạt từ 15 điểm trở lên, trong đó có bài thi Toán.

Thứ hai, thí sinh đã tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam, tốt nghiệp THPTQG năm 2017 và có tổng điểm thi theo tổ hợp môn xét tuyển của trường đạt từ 18 điểm trở lên.

Thứ ba, thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế; thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi, đã tốt nghiệp THPT năm 2017 được tuyển thẳng vào ngành phù hợp với nội dung đề tài của thí sinh.

20170217194516 ktqd ava

Thứ tư, thí sinh có 3 môn/bài thi THPTQG năm 2017, trong đó có bài thi Toán và 2 môn/bài thi bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

Thứ năm, xét tuyển thẳng thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKXT theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính qui hiện hành. Về lực học: Thí sinh là dân tộc Kinh phải có kết quả học tập từng năm THPT đạt loại Khá trở lên (điểm tổng kết năm học 7,0 trở lên), trong đó 3 môn học lớp 12 tương ứng với 3 môn trong tổ hợp xét tuyển phải đạt mỗi môn 7 điểm trở lên. Thí sinh là người dân tộc thiểu số phải có kết quả học tập từng năm THPT đạt loại Trung bình khá trở lên (điểm tổng kết năm học 6,0 trở lên), trong đó 3 môn học lớp 12 tương ứng với 3 môn trong tổ hợp xét tuyển phải đạt 6 điểm trở lên. Về hạnh kiểm, các năm THPT đạt hạnh kiểm loại khá trở lên. Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức.

Các thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển bằng cách cộng điểm thưởng vào tổng điểm xét tuyển căn cứ theo giải thí sinh đạt được. Cụ thể, giải nhất, nhì, bà và khuyến khích được cộng lần lượt tương ứng 4, 3, 2, 1 điểm.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP