Giáo dục

Đến hè, lại "nóng" sân chơi cho trẻ

Mùa hè là quãng thời gian các em học sinh, thanh - thiếu niên, nhi đồng được nghỉ ngơi sau một năm học vất vả. Thế nhưng, đây cũng là thời điểm mà nhiều bậc phụ huynh băn khoăn, lo lắng không biết cho con em mình chơi gì? ở đâu? Bởi tìm được một sân chơi lành mạnh, bổ ích sẽ giúp các em có được những giây phút thư giãn sau những giờ học căng thẳng, đáp ứng nhu cầu giải trí cho các em trong kỳ nghỉ hè.

Nhà văn hóa Thiếu nhi Việt Đức luôn là điểm đến của đông đảo thiếu niên, nhi đồng trong mỗi kỳ nghỉ hè. Các em được hòa mình vào nhiều hoạt động, thể hiện năng khiếu qua những bản nhạc, tiếng đàn; cảm xúc chân thật qua những nét vẽ hồn nhiên, mộc mạc của bộ môn hội họa. Ở đây, các em cũng được tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng sống; lớp dẫn chương trình hay tham gia lớp võ thuật, bóng bàn, nhảy dance sport…
images1291978 images1186810 CT7
Một lớp học cờ vua tại Nhà văn hoá thiếu nhi Việt Đức

Nhiều năm nay, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em nhỏ trong dịp hè để các em đón mùa hè bổ ích. Trên địa bàn TP Vinh, những ngày này, các bể bơi ở Nhà văn hóa lao động, Trung tâm thi đấu thể thao, QK4… vào buổi sáng hoặc cuối buổi chiều thu hút hàng trăm các em nhỏ đến tập bơi.
images1291984 images988026 1d
Các bể bơi trên địa bàn luôn hút trẻ trong dịp hè (Trẻ học bơi tại bể bơi QKIV)

Với mục tiêu tạo sân chơi bổ ích, an toàn, giúp các em phát triển toàn diện về trí, đức, thể, mỹ… vào dịp hè, hàng năm, tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức luôn có gần 3.000 cháu trên địa bàn TP Vinh và các vùng lân cận đến tham gia. Đặc biệt, kỳ nghỉ hè năm nay, nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức có nhiều đổi mới về phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại ở một số bộ môn để tạo sự hứng thú hơn cho trẻ trong quá trình tiếp cận - Chị Hoàng Thị Hải Yến – Giám đốc Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức cho biết.
images1291985 1439259950 3
Với trẻ vùng nông thôn, sân chơi ngày hè càng xa vời (Ảnh minh hoạ)

Trước thực trạng thiếu những sân chơi lành mạnh cho trẻ đã dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra do không có người chăm sóc, quản lý trong dịp nghỉ hè thì việc tổ chức những sân chơi bổ ích như thế này sẽ giải quyết được phần nào mối lo ngại cho các bậc phụ huynh cũng như xã hội. Mặc dù vậy, so với thực tế sân chơi cho trẻ vẫn còn quá ít, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, nhất là đối với trẻ em vùng nông thôn và miền núi. Bởi vậy rất cần sự chung tay, góp sức, phối hợp của nhiều tổ chức, đoàn thể và gia đình để mùa hè thật sự là những kỷ niệm đẹp đối với các em.

Tác giả bài viết: Thanh Hà - Thuỳ Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP