Giáo dục

Cô hiệu trưởng lên sân khấu làm DJ trong lễ bế giảng

Xua tan không khí có phần lắng đọng, bịn rịn với những giọt nước mắt trong lễ bế giảng, cô Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Quận Long Biên, Hà Nội) đã mang đến sự sôi động cho các học sinh khi bước lên sân khấu làm DJ - người chọn và chỉnh nhạc.

Cô Phạm Thị Xuân Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều chia sẻ kết quả năm học 2016-2017 và nói lời chia tay với các học sinh khối 12. Ảnh: Trường THPT Nguyễn Gia Thiều.

Thoát khỏi hình ảnh cô hiệu trưởng nghiêm nghị và chuẩn mực trong suy nghĩ mặc định của học sinh, cô Phạm Thị Xuân Hương đã nhiệt tình hòa mình vào buổi lễ bế giảng và chia tay học sinh khối 12 năm học 2016 - 2017 ngày 22/5 vừa qua.

Chính cách nhập cuộc tươi trẻ và thoải mái của cô giáo đã khiến học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều có một buổi lễ bế giảng năm học tràn ngập trong tiếng cười và niềm vui.

Cô Hiệu trưởng Phạm Thị Xuân Hương đeo tai nghe và đứng ở vị trí DJ điều khiển nhạc cho toàn trường

Hình ảnh cô hiệu trưởng trở thành DJ không chỉ “đốn tim” học sinh của trường mà còn khiến nhiều người thích thú khi được lan tuyền trên các trang mạng xã hội.

Chia sẻ với VietNamNet, cô Xuân Hương cho biết khá bất ngờ khi hoạt động nhỏ này lại được các em học sinh ủng hộ đến vậy. Bản thân cô Hương “nhập cuộc” với mong muốn gần gũi hơn với học trò.

Cô giáo hòa mình vào các hoạt động của học sinh

“Hiện nay việc giáo dục kỹ năng sống như hòa nhập cộng đồng đóng vai trò rất quan trọng. Buổi lễ bế giảng vốn dành cho các học sinh nếu vẫn tổ chức một cách khô cứng thì không tạo ra sức hấp dẫn với các em, và đó là một hạn chế. Thực tế, tôi cũng không rành việc này nhưng tôi nghĩ tham gia sẽ tạo nên sự gần gũi giữa giáo viên và học sinh. Tâm lý các con khi thấy sự xuất hiện của thầy cô hay bố mẹ cùng mình trong các hoạt động thì sẽ vui và hứng khởi hơn” - cô Hương nói.

Theo cô Hương, hoạt động DJ vốn không xa lạ với học sinh của trường bởi trước nay nhà trường cũng đã tổ chức cho các em trải nghiệm nhiều, và thậm chí trở thành hoạt động truyền thống nhiều năm.

Buổi lễ bế giảng của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều kết thúc với nhiều tiếng cười.

Cô Hương cho rằng, tùy vào mức độ, sự kiện, đối tượng và nguyện vọng của học sinh mà nhà trường, giáo viên có thể chọn hình thức phù hợp, chứ không phải lúc nào cũng gò bó trong những khuôn khổ cứng nhắc. Qua đó không chỉ tạo ra các sân chơi có hoạt động tập thể, mà các học sinh còn có thể thể hiện tình cảm với bạn bè, thầy cô.
Tác giả: Thanh Hùng
Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP