Giáo dục

"Cô gái vườn đào" trong bức ảnh ấn tượng Việt Nam của Reuters

Hãng thông tấn Reuters vừa công bố 155 bức ảnh do phóng viên hãng này chụp tại 155 quốc gia. Cô gái trong bức ảnh được Reuters chọn là bức ảnh ấn tượng của Việt Nam là Nguyễn Hoàng Kiều Trinh, vừa tốt nghiệp ngành quản lý nhà hàng - khách sạn Trường ĐH Hoa Sen, TP.HCM.

Reuters1
Nguyễn Hoàng Kiều Trinh trong bức ảnh: "Một thiếu nữ trong bộ áo dài truyền thống tạo dáng chụp hình bên hoa đào nở rộ trong một vườn hoa ở Hà Nội ngày giao thừa trước Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 (ngày 7-2-2016)

Hiện tại Kiều Trinh đang học năm cuối chuyên ngành Marketing của Trường Quốc tế PSB.

Tại TP.HCM, Trinh được biết tới là hot girl, người mẫu ảnh. Cô gái này cũng nổi tiếng với nickname "cô gái trà sữa", hiện đang có gần 300.000 người theo dõi trên fanfage cá nhân.

Chia sẻ với VietNamNet về bức hình được hãng thông tấn Reuters chọn là bức ảnh ấn tượng của Việt Nam trong năm 2016, Kiều Trinh cho biết cô hoàn toàn bất ngờ và chỉ biết được sự việc khi nhiều bạn bè đã nhắn tin thông báo.

“Sáng nay em nhận được rất nhiều tin nhắn của bạn bè thông báo hình của em có trong 155 bức ảnh được hãng thông tấn Reuters chọn. Em rất vui và tự hào vì hình ảnh em mặc áo dài được chọn bởi một báo lớn như vậy”- Trinh vui vẻ chia sẻ.

Kiều Trinh nhớ lại buổi chụp bộ ảnh này, khi thời tiết Hà Nội rất lạnh, chỉ khoảng 10oC. "Là người miền Nam nên em không giỏi chịu lạnh. Hôm đó, em chỉ mặc áo dài mỏng manh nên bộ ảnh được thực hiện rất nhanh. Em chỉ mất khoảng 30 phút để nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc đó”.

Dù tốt nghiệp ngành quản lý nhà hàng - khách sạn, nhưng Trinh sẽ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật vì cho rằng “em khá có duyên với nghề”. Trinh từng tham gia phim ngắn "My sunshine" (đóng cùng Chi Pu), MV "Vội vàng" (Tạ Quang Thắng)...

Dự định của cô gái trẻ này trong năm 2017 là tham gia nhiều dự án như ra mắt phim điện ảnh đầu tiên vào mùa hè 2017, hoàn thành chuyên ngành học Marketing vào tháng 6. Sau đó sẽ dành thời gian chuyên tâm vào diễn xuất và nâng cao thêm về khả năng cũng như kiến thức.

Trinh cho biết “chân thành” là hai từ mà bạn luôn muốn mang theo dù đi đâu hay làm gì. Vì vậy, cô cũng có ước mơ thật đơn giản là “dù có trải qua chuyện gì, thành công hay thất bại, thì mong ước về sau là một cuộc sống bình yên”

Ngoài bức hình của Reuters, Kiều Trinh còn có nguyên một bộ ảnh chụp vườn đào trong ngày hôm đó.

Anh Đỗ Xuân Bút, một trong hai người chụp ảnh cho Kiều Trinh vui vẻ nhớ lại "Buổi chụp lúc đầu gặp đôi chút khó khăn do người trang điểm đến hơi muộn, phải mất một lúc mới thuê được trang phục. Trong lúc chụp, tôi cũng để ý thấy có người nước ngoài "chụp ké", cũng nghĩ là du khách thấy đẹp thì chụp thôi. Tôi rất vui vì Trinh đã có được bức ảnh đẹp do phóng viên Reuters chụp".

Reuters1
Reuters1
Reuters1
Reuters1
Reuters1
Reuters1
Reuters1
Reuters1
Reuters1
Reuters1
Reuters1

Tác giả bài viết: Lê Huyền - Ngân Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP