Giáo dục

Chung kết hội thi “sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp”

Với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên gặp gỡ, giao lưu và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh đã tổ chức hội thi “sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp”.

Sau khi tổ chức vòng loại, đêm chung kết diễn ra vào tối ngày 26-3, tại hội Trường A – Đại học Vinh. Hội thi là nơi để sinh viên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, bên cạnh đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, phát huy các ý tưởng sáng tạo cho các ngành ngoài sư phạm hệ chính quy.
Các đôi thi lọt vào đêm chung kết (ảnh: Lê Huyền)

Hội thi có 14 đội đại diện cho 14 ngành, trải qua 4 đêm thi vòng loại đã chọn ra 4 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết: Đội ngành Công nghệ thông tin (nhất bảng A), đội ngành Quản lý giáo dục (nhất bảng B), đội ngành Kinh tế (nhất bảng C), đội ngành Báo chí (nhất bảng D).

Đến tham dự đêm chung kết có PGS. TS Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Hồng Soa; TS. Nguyễn Xuân Vinh – Trưởng phòng đào tạo; TS. Nguyễn Anh Chương – Bí thư Đoàn trường, đại diện các ban ngành đào tạo cùng hang trăm cổ động viên đến từ các khoa.

Mở đầu đêm thi là phần thi chào hỏi, với sự dàn dựng công phu và nghệ thuật, đầy đủ thông tin về ngành học của mình, đội Quản lý giáo dục tạm dẫn đầu với 2 điểm 10 và 3 điểm 9.5.
Đội ngành quản lý giáo dục giành giải nhất trong đêm chung kết (ảnh: Lê Huyền)

Hoàn thành phần thi hiểu biết nghề nghiệp, 3 đội: Kinh tế, Quản lý giáo dục và Báo chí đã ghi được 3 điểm 10 tuyệt đối, đội Công nghệ thông tin không may mắn về sau với số điểm 8.

Cuối cùng ở phần thi ý tưởng sáng tạo với cơ cấu 50% số điểm, đội Quản lý giáo dục với sản phẩm sáng tạo Hệ thống quản lý thông tin, đội Công nghệ thông tin với Vietedusoft – phần mềm tạo trò chơi trí tuệ, đội Kinh tế với dự án kinh doanh đặc sản Nghệ Tĩnh.

Với tính thực tế, phù hợp với những yêu cầu của cuộc thi, có thể ứng dụng trong việc học tập và đào tạo của sinh viên cũng như giảng viên Đại học Vinh. Đội ngành Báo chí với sản phẩm phóng sự truyền hình về phương thức đào tạo mới ở Việt Nam nói chung và ở trường Đại học Vinh nói riêng – CDIO đã gây ấn tượng với Ban giám khảo và khách mời. Đội ngành Quản lý giáo dục với sản phẩm sáng tạo hệ thống quản lý thông tin giúp quản lý thông tin tuyển sinh tiểu học cùng màn chào hỏi xuất sắc đã giành được giải thưởng cao nhất.

Tổng số điểm qua 3 phần thi của 4 đội như sau: đội ngành Công nghệ thông tin: 9.11, đội ngành Kinh tế: 9.5, đội ngành Quản lý giáo dục: 9.61, đội ngành Báo chí: 9.6 điểm.

Đêm thi đã thể hiện được tinh thần của sinh viên Đại học Vinh: “Bản lĩnh – Trí tuệ - Văn minh – Tình nguyện”

Tác giả bài viết: Lệ Huyền/ tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP