Giáo dục

Cậu bé nghèo và ước mơ trở thành cảnh sát

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo hiếu học của làng Bạch Ngọc, với ước mơ trở thành người cảnh sát nhân dân, trong những ngày đang ngồi trên ghế nhà trường, em Võ Minh Hiếu ở xóm 3, xã Lam Sơn, Đô Lương đã luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên học giỏi. Với kết quả 27,75 điểm tại kì thi THPT Quốc gia vừa qua, ước mơ của cậu trò nghèo nay đã trở thành hiện thực.

Bà con, họ hàng phấn khởi đến chúc mừng em Hiếu


Làng Nhân Trung, xã Lam Sơn, những ngày này câu chuyện được mọi người quan tâm nhiều nhất vẫn là việc em Võ Minh Hiếu con của bà Huyền thi đậu vào 2 trường Học viện cảnh sát nhân dân và trường Sĩ quan chính trị quân đội. Ngôi nhà nhỏ luôn có người đến mừng cho em Hiếu. Bao nhiêu năm nuôi con vất vả, nay bà Huyền không giấu nổi niềm vui.

Thầy giáo Lê Đình Thanh – Giáo viên chủ nhiệm em Hiếu rất tự hào về em


Không chỉ bố mẹ, anh em họ hàng, mà nhiều người dân trong xóm đều rất phấn khởi và tự hào về em. Ông: Nguyễn Văn Thánh – Xóm 3, Lam Sơn, Đô Lương cho biết: “Tôi thấy cháu Hiếu rất chăm ngoan, hiền lành lại học giỏi”.

Sinh năm 1998, là con trai đầu trong một gia đình có 2 anh em trai, mẹ là giáo viên Tiểu học còn bố làm ruộng và làm thêm nghề thợ mộc. Từ nhỏ, em Võ Minh Hiếu đã luôn ấp ủ ước mơ trở thành người cảnh sát nhân dân, để bảo vệ bình yên cho cuộc sống nhân dân. Mặc dù gia đình còn gặp khó khăn, cuộc sống chỉ phụ thuộc vào đồng lương giáo viên và mấy sào lúa nhưng em luôn tự rèn luyện bản thân để vươn lên học giỏi.

Ngoài giờ học em còn biết phụ giúp bố làm nghề mộc


Sau khi học xong Tiểu học, em đã thi đậu vào trường chuyên THCS Lý Nhật Quang và ở trường THPT Đô Lương 1. Với sự thông minh, ham học và chịu khó trong học tập nên từ năm lớp 1 đến lớp 12 em đều đạt học sinh tiên tiến xuất sắc, điểm tổng kết những năm học THCS và THPT em đều đạt trên 9 điểm, riêng môn Toán em đạt tổng kết điểm 10, năm lớp 10 đạt giải Nhì môn tiếng Anh tại kỳ thi Olimpic Hà Nội mở rộng, năm lớp 11 đạt giải Ba học sinh giỏi Toán tỉnh. Tại kỳ thi THPT Quốc gia, trong 3 môn khối A, Hiếu đạt 27,75 điểm là một trong hai học sinh của trường có điểm thi Đại học đạt cao, trong đó môn Toán 9,75 điểm, Vật lí 9,2 điểm và Hóa học 8,8 điểm. Không chỉ học giỏi, Hiếu còn là một học sinh có đạo đức tốt, luôn tích cực tham gia các hoạt động do lớp và nhà trường tổ chức.

Hiếu luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên học giỏi


Bằng sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên học giỏi, cùng với đó là sự động viên giúp đỡ của bố mẹ, thầy cô và bạn bè, giờ đây ước mơ trở thành người cảnh sát nhân dân của Võ Minh Hiếu đã trở thành hiện thực. Giảng đường Đại học đang đón chờ chàng trai giàu nghị lực của vùng quê hiếu học Bạch Ngọc, Đô Lương.

Tác giả bài viết: Sỹ Bắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP