Giáo dục

Bob Kerrey nói ông không dừng bước làm Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam

Cựu Thượng nghị sỹ Mỹ Bob Kerrey xác nhận với phóng viên Robin Young của trang “Here & Now” rằng phản ứng dữ dội chống lại việc bổ nhiệm ông là Chủ tịch Hội đồng Tín thác Trường Đại học Fulbright Việt Nam sẽ không ngăn cản được ông tiến bước trong việc hỗ trợ trường này.

Bob Kerrey: 'Tôi muốn hành động để bù đắp đau thương'
Chuyện Fulbright: Xóa thù hận chứ không được quyền xóa lịch sử
Bob Kerrey làm Chủ tịch ĐH Fulbright: Nên tha thứ, cùng hướng tới tương lai
Đại học Fulbright lý giải việc mời Bob Kerrey làm Chủ tịch

Việc cựu Thượng nghị sỹ Mỹ Bob Kerrey được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Tín thác Trường Đại học Fulbright Việt Nam đã làm nổi giận một số người Việt Nam, những người nhớ lại sự tham gia của ông này vào cuộc thảm sát năm 1969 thời kỳ chiến tranh Việt Nam, trong đó 20 dân thường đã bị giết hại. Hơn 30 năm sau vụ việc này, Kerrey đã thừa nhận vai trò của ông trong cuộc đột kích lúc nửa đêm, ngay trước khi một cuộc điều tra của CBS News “60 Minutes II” và báo New York Times công bố thông tin này.

bob kerrey noi ong khong dung buoc lam chu tich dai hoc fulbright viet nam
Cựu Thượng nghị sỹ Mỹ Bob Kerrey phát biểu trong một sự kiện ngày 17/9/2013 ở New York. (Ảnh: Getty Images/The New York Times)

Đại học Fulbright Việt Nam là một dự án dài hạn. Trường được thành lập bởi Đại học Harvard và Đại học Kinh tế TPHCM. Đây là trường đại học tư thục độc lập đầu tiên ở Việt Nam. Thượng nghị sỹ Kerrey, Ngoại trưởng John Kerry và Thượng nghị sỹ John McCain đã nói rằng dự án này là biểu tượng của sự hàn gắn giữa Mỹ và Việt Nam.

Tác giả bài viết: Xuân Vũ (Theo Here & Now)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP