Giáo dục

Anh Sơn phát động chương trình “trường học chung tay tiết kiệm điện”

Hưởng ứng "Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả", chiều ngày 6/10 điện lực Anh Sơn phối hợp với trường trung học cơ sở Anh Sơn tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện”.

Toàn cảnh chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện”

Các tuyên truyền viên phát tài liệu tiêt kiệm điện cho các em học sinh


Với thông điệp "Hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn", tại buổi hoạt động ngoại khóa 450 học sinh trường THCS Anh Sơn được tuyên truyền về các kiến thức, giải pháp tiết kiệm điện như: Tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng; tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị. Sử dụng các thiết bị tiêu thụ tốn nhiều điện như: tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh…một cách hợp lý; sử dụng các loại thiết bị được chứng nhận tiết kiệm năng lượng; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên; dùng quạt hoặc mở cửa thoáng để thay thế điều hòa khi trời không quá nóng.

Ông Ngũ Văn Chương- Giám đốc điện lực Anh Sơn phát biểu tại buổi ngoại khóa


Qua buổi hoạt động ngoại khóa nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường về cách sử dụng điện năng một cách tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, sau chương trình, mỗi em học sinh còn là một tuyên truyền viên nhỏ tuổi về tiết kiệm điện đến gia đình cũng như cộng đồng dân cư, nơi các em sinh sống, góp phần hình thành một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng, góp phần cùng cộng đồng thực hiện chương trình “chung tay tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”, “vì màu xanh trên trái đất ngày hôm nay và mai sau.”

Tác giả bài viết: Thái Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP