Giáo dục

Ấn tượng từ Hội thi "Nét đẹp Nhà giáo" huyện Tương Dương lần thứ nhất, năm học 2016-2017

Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, nét duyên dáng, sự hiểu biết của các cán bộ, giáo viên các trường học đóng trên địa bàn huyện miền núi Tương Dương, Ngành GD&ĐT huyện Tương Dương đã tổ chức Hội thi “Nét đẹp nhà giáo” lần thứ nhất, năm học 2016-2017.

1Khan+gia+xem+hoi+thi
Hội thi đã thu hút một lượng đông khán giả đếm xem và cổ vũ

Hội thi đã thu hút 19 thí sinh là giáo viên đã xuất sắc đạt giải cao nhất từ ba bậc học là: Mầm non, Tiểu học và THCS đến từ các cụm trường học trên địa bàn huyện Tương Dương. Các thí sinh đã cùng nhau tranh tài sôi nổi qua các phần thi: Hiểu biết và ứng xử tình huống sư phạm; trang phục nhà giáo và phần thi năng khiếu.
2Phan+thi+thuyet+trinh
Thí sinh trong phần thi Thuyết trình

Hội thi là sân chơi bổ ích, một phần để tôn vinh trí tuệ, tài năng, phẩm chất, trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, vẻ đẹp duyên dáng của giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các đơn vị, đồng thời góp phần nâng cao kỹ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội. Cô Nguyễn Thị Minh – Trường Mầm non Yên Na, là thí sinh có bài thuyết trình và xử lý tình huống hay nhất chia sẻ: “Đến với hội thi này, tôi đã chuẩn bị kỹ các phần thi, với phần thuyết trình, tôi chọn chủ đề “phối kết hợp giữa giáo viên và phụ huynh trong giáo dục các cháu mầm non”, đó là những kinh nghiệm thực tế tôi và đồng nghiệp khối xã vùng sâ, vùng xa chúng tôi thường phải làm. Còn tình huống mà Ban giám khảo đưa ra liên quan đến vấn đề học sinh không chịu giao tiếp bằng tiếng Việt tôi cũng thường gặp và tôi chọn cách giải quyết là phối hợp với phụ huynh để giải quyết vấn đề”.
3Thi+sinh+thi+phan+thi+tinh+huong+SP
Thí sinh tham gia thi phần thi tình huống sư phạm

Ở mỗi phần thi các thí sinh đều đã thể hiện sáng tạo trong chuyên môn, kỹ năng sống. Với những tiết mục hấp dẫn, cô, trò, đồng nghiệp ở phần thi tài năng được dàn dựng công phu đã gây ấn tượng đối với Ban giám khảo và khán giả ngạc nhiên. Cô Trần Thị Hằng – Trường mầm non Thị Trấn Hòa Bình, đại diện cho công đoàn cụm thị trấn, một trong những thí sinh được nhận giải tài năng nhất phấn khởi nói: “Được sự giúp đỡ của cụm, trường và sự hỗ trợ của đồng nghiệp, chúng tôi đã tập luyện tranh thủ ngoài giờ lên lớp ròng 1 tuần và kết quả tôi vinh dự nhận giải nhì và thêm giải phụ tài năng nhất. Sau hội thi tôi sẽ nỗ lực hơn trong công tác, áp dụng những sáng kiến, kinh nghiệm từ đồng nghiệp vào giảng dạy”.

4Phan+thi+nang+khieu
Phần thi năng khiếu của thí sinh

Trong phần thi trình diễn trang phục nhà giáo đã thể hiện rõ vẻ đẹp của duyên dáng, mềm mại, đằm thắm trong mỗi bộ trang phục tự chọn. Mỗi thí sinh một vẻ, một sắc màu nhưng phù hợp với điều kiện sư phạm ở mỗi điểm trường thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Trong rất nhiều bộ trang phục được các thí sinh trình diễn có cô Lô Thị Thảo – Trường THCS Tam Thái, thí sinh xuất sắc nhất ở Hội thi cấp cơ sở, đại diện cụm công đoàn Tam Thái đã vinh dự nhận giải thí sinh có mặc phục tự chọn đẹp nhất phấn khởi; “Tôi là người con dân tộc Thái, nơi tôi công tác phần lớn là con em đồng bào dân tộc Thái, nên trang phục hàng ngày chúng tôi và các em học sinh nơi đây cũng là bộ trang phục truyền thống dân tộc Thái và tôi đã chọn và tự tin trình diễn ở hội thi này. Khi nhận giải tôi vui vì đã góp 1 phần vào bảo tồn bản sắc dân tộc mình”

Bà Đặng Thị Ngọc – Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT huyện Tương Dương nói: “Qua hội thi đã khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi giáo viên các cấp học trong việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm. Đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành, của xã hội, góp phần thực hiện đổi mới căn bản GD&ĐT huyện miền núi Tương Dương”.

Hội thi kết thúc đã để lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Kết quả Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Cô giáo Nguyễn Thị Minh - Trường Mầm non Yên Na, đại diện cho cụm Công đoàn liên trường xã Yên Na.

2 giải Nhì thuộc về Cô giáo Trần Thị Hằng – Trường MN Thị trấn, đại diện cho cụm Công đoàn liên trường Thị trấn Hòa Bình và Cô giáo Trần Lệ Phương – Trường TH Thạch Giám, đại diện Cụm Công đoàn liên trường xã Thạch Giám.

3 giải Ba được trao cho 3 cô giáo: Nguyễn Thị Thương – Trường TH Tam Quang 2, đại diện cho cụm Công đoàn liên trường xã Tam Quang, Lương Thị Cẩm Tú – Trường THCS Xá Lượng, đại diện cho cụm Công đoàn liên trường xã Xá Lượng và Nguyễn Thị Thu - Trường PTDTNT THCS Tương Dương.

Ngoài các giải chính ra Ban tổ chức còn trao cho các thí sinh giải chuyên đề: Cô giáo tài năng nhất; Cô giáo có trang phục tự chọn đẹp nhất; Cô giáo trả lời câu hỏi ứng xử hay nhất.

Tác giả bài viết: May Huyền – Vi Mận (Đài Tương Dương)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP