Giáo dục

Ấn tượng nữ sinh 18 tuổi chỉ cao bằng học sinh lớp 2

Vừa bước qua tuổi 18, học xong lớp 12 nhưng nữ sinh này chỉ cao 1,16m, nặng 22kg, gương mặt của cô bé cũng ngây thơ, thuần khiết như học sinh tiểu học.

Lô Thị Bé (áo dài đỏ) chụp ảnh lưu niệm cùng thầy giáo và các bạn trong lễ tổng kết năm học 2016 - 2017. Ảnh: Hùng Cường

Trường THPT Quế Phong (huyện Quế Phong) vừa tổ chức tổng kết năm học 2016 - 2017. Nhiều đại biểu đến dự lễ tổng kết của trường để ý một cô bé ngồi hàng đầu tiên, cầm tầm biển Lớp 12A5. Ai cũng ngỡ em nhỏ theo các anh chị dự lễ tổng kết. Tất cả đều nhầm. Đó không ai khác, chính là nữ sinh Lô Thị Bé, học sinh lớp 12A5, nhà ở bản Cắm, xã Cắm Muộn (huyện Quế Phong). Với thân hình bé nhỏ như học sinh lớp 2 của mình, Lô Thị Bé khiến nhiều người nhầm em đang là học sinh tiểu học.
Lô Thị Bé (áo dài đỏ) ngồi hàng đầu trong lễ tổng kết năm học của Trường THPT Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường
Nữ sinh Lô Thị Bé bé hơn các bạn cùng khóa rất nhiều. Ảnh: Hùng Cường

Trực tiếp gặp Lô Thị Bé, em cho hay, khi sinh ra em cũng bình thường như những người khác, nhưng đến năm 6 tuổi, khi em học lớp 1 thì chiều cao cũng như cơ thể em không phát triển nữa cho dù chẳng bị đau ốm gì cả. Và em giữ nguyên thân hình cho đến bây giờ khi đã là nữ sinh 18 tuổi.
Nữ sinh Lô Thị Bé và tấm Giấy khen đạt danh hiệu học sinh tiên tiến năm học 2016 - 2017 của mình. Ảnh: Hùng Cường
Lô Thị Bé và người bạn cùng khóa. Ảnh: Hùng Cường

Lô Thị Bé là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Chị gái và em trai của Bé đều bình thường, chị gái đã lấy chồng còn cậu em đang là học sinh lớp 10. Trong cuộc sống hàng ngày, nữ sinh Lô Thị Bé vẫn sinh hoạt bình thường như các bạn cùng trang lứa, em thường ngồi xe đạp các bạn để đến trường. Đặc biệt Bé là tấm gương về nghị lực học tập. Năm học cuối cấp vừa qua Lô Thị Bé đạt danh hiệu Học sinh tiên tiến.
Lô Thị Bé chụp ảnh cùng thầy giáo và bạn cùng khóa. Ảnh: Hùng Cường


Tuy thân hình bé nhỏ, chịu nhiều thiệt thòi hơn các bạn nhưng Bé chẳng lấy đó làm tự ti, mặc cảm. Em nói rằng ước mơ của em là làm cô giáo mầm non nên kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay Bé đăng ký thi vào Khoa Giáo dục mầm non Trường Đại học Vinh. Chúc cho cô bé "hạt tiêu" đạt được ước mơ của mình.

Tác giả: Hùng Cường
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP