Giải trí

Minh Béo bất ngờ chấp nhận đề nghị của tòa án

Phiên điều trần ngày 27/5 xét xử Minh Béo (giờ địa phương) đã diễn ra chóng vánh và chỉ có đúng một quyết định được đưa ra.

Ngày 27/5 nghệ sĩ hài Minh Béo đã xuất hiện lần thứ 4 trước tòa và anh đã có những sự thay đổi rõ rệt về hình dáng lẫn cảm xúc. Nếu như khi mới bị bắt giam, Minh Béo có thái độ hoang mang lo lắng và suy sụp thì hiện giờ anh đã có những thay đổi tích cực. Trong phiên điều trần diễn ra vào ngày 27/5 này, cựu MC Lục lạc vàng vẫn mặc bộ đồ màu vàng dành cho tù nhân, tóc cắt sát da đầu, người diễn viên hài trông ốm đi rất nhiều. Nhưng sắc diện dường như tươi tỉnh hơn. Người ta có lúc nhìn thấy Minh Béo cười vui vẻ trong lúc nói chuyện với luật Sư Mia Yamamoto.
Minh Béo ở phiên điều trần trước.

Ở phiên điều trần này, phóng viên có mặt không được quay phim chụp ảnh chỉ được ghi âm, theo thông tin từ chị Ngọc Lan, PV người Việt tại Mỹ cho hay, phiên tòa chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, nội dung chính là “Phiên tòa thương lượng "pre-trial" sẽ được đổi từ ngày 10 Tháng Sáu sang ngày 29 Tháng Sáu, 2016”".

Cụ thể, sau khi đại diện bên Công tố, Luật Sư Taghavi, cho biết sẽ đổi ngày xử phiên “pre-trial” từ ngày 10 Tháng Sáu sang ngày 29 Tháng Sáu, Quan tòa Johnson gọi tên Minh Béo và thông báo một cách rõ ràng về sự thay đổi đó. Ông đã hỏi: “Anh có quyền được xử trong vòng 60 ngày kể từ khi tuyên bố không nhận tội (Minh Béo tuyên bố không nhận tội vào ngày 15/4). Do đó nếu đồng ý dời phiên xử tới vào ngày 29/6 thì đã qua thời hạn 60 ngày, thì anh có chấp nhận hay không?”

Minh Béo trả lời: “Chấp nhận.” Quan tòa nhắc lại phiên tòa “pre-trial” sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng, ngày 29 Tháng Sáu. Toàn bộ phiên xử diễn ra trong vòng 1 phút rưỡi.

Cũng theo chị Ngọc Lan ở phiên tòa này đã không có bất kỳ người thân nào của Minh Béo dự. Cả mẹ, anh trai và cậu của nam nghệ sĩ đều không thấy có mặt tại phiên tòa. Tuy nhiên, tinh thần của Minh Béo vẫn rất lạc quan và ổn định.

Cũng trong phiên tòa này có rất nhiều người Việt tham gia và tất cả những người ở đây đề mong chờ kết quả của vụ việc Minh Béo bị bắt ở Mỹ.

Nghệ sĩ Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh được biết đến nhiều nhất trong vai trò MC chương trình Lục lạc vàng.

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên báo chí.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

10h ngày 15/4 (giờ địa phương), nghi phạm dự kiến sẽ ra hầu tòa. Minh Béo đã không nhận tội.

Ngày 13/5: Phiên xét xử lần thứ 2 sẽ diễn ra điều chuyển thành ngày 27/5

Ngày 10/6: Diễn ra phiên tòa sơ thẩm điều chuyển thành ngày 29/6

Tác giả bài viết: Đỗ Quyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP