Giải trí

Sự đánh đổi đầy tiếc nuối của MC Anh Tuấn

Để có được thành công như thời điểm hiện tại, MC Anh Tuấn đã chấp nhận đánh đổi tấm bằng cao học Nhạc viện. Điều này khiến cha anh thực sự thất vọng, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ vốn vô cùng tốt đẹp của hai cha con.

Cơ duyên đến với truyền hình

Từng có nhiều năm học và chơi nhạc cổ điển, BTV Anh Tuấn luôn tin chắc rằng khi trưởng thành, anh sẽ dành cả đời mình gắn bó với sân khấu và dàn nhạc. Tuy nhiên, chương trình SV96 đã thay đổi giấc mơ thuở sinh viên, khiến anh có cái nhìn rất khác về đam mê của mình.

1
MC Anh Tuấn

Anh tâm sự: “Lúc ấy, nhìn thấy các anh chị ở Đài truyền hình Việt Nam, tôi thấy thích quá. Cái không khí, cách làm việc của họ rất hay. Lúc ấy, tôi nghĩ rằng nếu sau khi tốt nghiệp mà mình xin vào VTV3 thì sẽ thế nào? Vì lúc đó, tôi được biết Đài truyền hình rất cần những người làm âm nhạc”.

Tận dụng mối quan hệ thân thiết với đạo diễn Bùi An Ninh, MC Anh Tuấn mạnh dạn xin vào Đài truyền hình Việt Nam làm việc nhằm thử sức mình trong môi trường mới. Khi đó, anh đảm nhận vị trí biên tập viên, phụ trách các chương trình nhạc giao hưởng thính phòng.

Một thời gian sau, khi đã thể hiện được năng lực của bản thân, anh vinh dự được MTV Châu Á lựa chọn trở thành VJ đầu tiên tại Việt Nam dẫn chương trình MTV.

Đây là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của BTV Anh Tuấn và là niềm vinh dự mà đến thời điểm hiện tại, anh vẫn thực sự trân trọng. Anh chia sẻ: “Khi đó, tôi chỉ đơn giản là thích ngoại ngữ, chơi cùng các bạn học ngoại ngữ nên tôi biết tiếng Anh và cũng tìm nghe nhiều nhạc trẻ. Lần đầu tiên đứng trước máy quay, tôi bị mắng rất nhiều. Sau này tôi mới hiểu, cô Anh Ninh mắng như thế là để mình quen dần với áp lực khi đứng trước khán giả”.

Càng dấn thân vào sự nghiệp truyền hình, BTV Anh Tuấn càng nhận thấy niềm đam mê của bản thân trong lĩnh vực này. Những đêm không ngủ, áp lực công việc chưa bao giờ khiến anh chùn bước, trái lại càng làm anh thêm say mê và nỗ lực cống hiến.

Sự đánh đổi tất yếu

Bất cứ khán giả nào cũng có thể nhận thấy sự đam mê, nỗ lực của BTV Anh Tuấn để trở thành một gương mặt thân thuộc và có vị thế nhất định trong lĩnh vực truyền hình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng anh đã phải từ bỏ tấm bằng cao học của mình để tập trung cho công việc tại Đài truyền hình Việt Nam.

Thời điểm đó, anh buộc phải dành 6 tháng tập trung hoàn toàn cho việc tốt nghiệp. Tuy nhiên, công việc tại Đài truyền hình không cho phép nghỉ một quãng thời gian dài như vậy. Chính vì thế, anh quyết định từ bỏ tấm bằng cao học, tập trung phát triển bản thân tại địa hạt truyền hình.

Bồi hồi nhớ lại quyết định năm xưa, BTV Anh Tuấn phân trần: “Tôi nghĩ rằng với một người đàn ông thì sự nghiệp thực sự quan trọng. Khi đã xác định cho mình một sự nghiệp vững vàng với năng lực của bản thân, cơ hội và được tiếp xúc với nhiều cá nhân tài năng, tôi chấp nhận đánh đổi tất cả, để có được một con đường dài hơn”.

20160527114154 2705anh002
Giây phút xúc động nghẹn ngào của BTV Anh Tuấn khi chia sẻ về bố.

Quyết định này của anh dĩ nhiên không nhận được sự đồng thuận hoàn toàn từ phía bố mẹ. Anh tâm sự: “Vào lúc đó, bố tôi ít nói chuyện với tôi. Khi biết tôi bỏ cao học, bố tôi đã rất buồn. Tôi nói chuyện với rất nhiều bạn bè, và tôi nghĩ đến giờ phút này chắc chắn trong bố tôi vẫn còn những điều băn khoăn là tại sao con mình được chuyển tiếp lên cao học, lại chỉ còn một kỳ học như vậy mà lại không kết thúc. Nhưng bên cạnh đó, cái sự tự hào của ông về người con của mình khi tôi làm được những việc ở truyền hình cũng như ở bên ngoài, mang đến cho công chúng những chương trình tốt. Tôi nghĩ có lẽ cái điều đó đã nhiều hơn nỗi buồn của ông. Bây giờ bố tôi rất là hạnh phúc”.

Sự thấu hiểu từ người bạn đời

Công việc bận rộn không cho phép BTV Anh Tuấn có nhiều thời gian dành cho gia đình nhỏ. Tuy nhiên, anh thực sự may mắn khi có được sự thấu hiểu, cảm thông và quan tâm từ người bạn đời của mình.

2
BTV Anh Tuấn hạnh phúc với gia đình nhỏ hiện tại.

Anh tự hào kể về bà xã với ánh mắt chan chứa thương yêu. BTV Anh Tuấn bộc bạch: “Tôi cần một người hiểu tôi hơn là một người xinh đẹp và chỉ đi cạnh tôi. Một người vợ có thể trò chuyện với tôi, cảm thông cho công việc của tôi dĩ nhiên sẽ đáng yêu hơn một người chỉ biết nói chuyện mua sắm. Tôi tự hào vì có một người bạn đời hiểu mình như vậy. Tôi biết là tôi đi làm nhiều, vắng nhà nhiều, nên tôi thường bù đắp cho bà xã bằng cách chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện của cô ấy”.

Tự nhận mình là người không may mắn trong chuyện tình cảm nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chứng kiến sự hòa thuận giữa vợ và hai người con trai, anh hoàn toàn hài lòng và cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Tác giả bài viết: Linh Đan

  Từ khóa: thiếu nhi ,ủng hộ ,ca khúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP