Giải trí

Quán quân Quang Anh: 'Em buồn vì không kiếm tiền giúp mẹ'

Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên cảm thấy buồn khi không thể chạy show kiếm tiền giúp đỡ gia đình nhưng hứa sẽ học tập, rèn luyện để sau này bùng nổ trong âm nhạc.

3 năm kể từ ngày trở thành quán quân Giong hát Việt nhí mùa đầu tiên, thay vì chạy show như các giọng ca khác, Quang Anh chọn hướng chuyên tâm vào học hành.

Giọng ca sinh năm 2001 hiện theo học môn trống tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cậu bé trò chuyện với Zing.vn trong căn phòng trọ đơn sơ cạnh trường khi vừa tan học.

Quang Anh và mẹ hiện thuê một căn phòng nhỏ cạnh Học viện Âm nhạc Việt Nam để sống. Mẹ Quang Anh phụ bán đồ ăn sáng với chủ nhà trọ và làm vệ sinh môi trường. Ảnh: Quang Đức.

"Em từng rất hoảng sợ vì vỡ giọng"

- 3 năm kể từ khi đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, cuộc sống của em thay đổi thế nào?

- Đó là quãng thời gian em học hỏi và phấn đấu rất nhiều trên con đường đã chọn. Em như trở thành một con người khác. Em được va chạm và tiếp xúc nhiều hơn với môi trường nghệ thuật.

Quán quân Giọng hát Việt nhí là thành tích quá to lớn, giúp em nhận ra mình cần phải sống có trách nhiệm với bản thân, thầy cô, gia đình và những người yêu mến mình.

- Trong khi bạn mình là Phương Mỹ Chi kiếm được khá nhiều tiền từ việc chạy show, em lại chọn con đường học hành. Em có suy nghĩ gì?

- Đôi khi em cũng suy nghĩ vì mình là người bước ra từ hoàn cảnh khó khăn. Em cũng buồn khi không thể kiếm tiền giúp mẹ. Buồn hơn nữa là mình không có nhiều cơ hội để đứng trên sân khấu cống hiến cho khán giả.

Nhưng em biết mình đi theo con đường khác. Em sẽ rèn luyện để sau này thỏa mãn đam mê. Giống như quả bom nổ chậm vậy, bây giờ có thể em ít hoạt động nhưng thời gian sau em sẽ bùng nổ trong thế giới âm nhạc của mình.

- Con đường em chọn là mong muốn của em và gia đình hay định hướng của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh – ca sĩ Lưu Hương Giang?

- Cô chú và gia đình định hướng nhưng bản thân em cũng suy nghĩ rất nhiều. Em còn trẻ nên em sẽ quyết tâm học hỏi để hiểu biết nhiều hơn. Em muốn sau này mình là ca sĩ có bằng cấp và nền tảng nhất định. Do vậy, em quyết định bớt việc chạy show trong thời gian này.

- Cách đây một thời gian, em chia sẻ chuyện rất sợ bị vỡ giọng vì có thể giọng hát sẽ thay đổi. Bây giờ thì sao?

- Khi bước vào tuổi vỡ giọng em rất lo sợ. Có khoảng thời gian em bị xuống giọng không tưởng tượng được. Lúc đó, em rất hoảng, thậm chí còn khóc vì hát không được.

Em đã định từ bỏ nhưng bản thân không muốn vì đó là đam mê mình đã ấp ủ rất lâu. Trải qua thời gian đó, giọng của em lại lên dần. Đến hiện tại em đã bớt lo sợ vì giọng đã ổn định hơn rất nhiều.

Quang Anh sinh năm 2001, đăng quang Giọng hát Việt nhí 2013. Ảnh: Quang Đức.

- Trong thời gian học tập và sinh sống tại Hà Nội, khó khăn lớn nhất mà em gặp phải là gì?

- Khó khăn lớn nhất là sắp xếp thời gian và chấp nhận mình không được như mọi người. Em phải đánh đổi rất nhiều, không được đi chơi với bạn bè mà luôn phải suy nghĩ về con đường của mình.

Môi trường nào cũng có người xấu, người tốt nhưng em sẽ cố gắng vươn lên để sớm trở thành một người trưởng thành, mạnh mẽ và tự tin trên con đường mà mình đã đi.

Hướng đến hình ảnh nghệ sĩ đa năng như G-Dragon

- Giọng hát Việt nhí chuẩn bị có quán quân mùa 3. Ngắm nhìn khoảnh khắc đăng quang của quán quân các mùa sau, cảm xúc của em thế nào?

- Em vui và nhớ về hình ảnh của mình cách đây 3 năm. Nhiều khi em ước được đứng trên sân khấu và cầm chiếc cúp ấy một lần nữa. Mỗi mùa đi qua, chúng ta lại tìm được những nhân tố xuất sắc. Em hy vọng đó sẽ là thế hệ mang âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

- Em giữ kết nối với các bạn trong Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên ra sao?

- Đối với em, một khi đã bước vào Giọng hát Việt nhí thì tất cả thí sính mãi mãi là những người bạn không thể nào quên. Em vẫn giữ liên lạc với Hồng Khanh, Thu Hà, Mỹ Chi, Hồng Minh...

Đó là ngôi nhà thứ 3 của chúng em vì mọi người cùng chung ước mơ. Mỗi lần đi cùng nhau, chúng em đều rất vô tư và thoải mái. Ai có chuyện buồn là hết buồn ngay. Chúng em cùng nhau hát, hát ở mọi nơi, từ quán ăn đến trung tâm thương mại.

- Em có bao giờ nghĩ giải quán quân sẽ là cái bóng quá lớn đối với mình?

- Thực ra em rất vui vì đó là bước khởi đầu quá lớn. Khán giả đã chọn em và dù sau này khi đã 30 tuổi, em vẫn rất hạnh phúc khi mọi người nhắc đến em là Quang Anh Giọng hát Việt nhí. Những ca khúc như Chiếc khăn Piêu, Đám cưới chuột,... sẽ theo em đi cùng năm tháng. Em sẽ hát đi hát lại và không bao giờ bỏ quên những ca khúc đó.

- Ngoài theo học môn trống và ca hát, em còn có tài sáng tác, em đã viết được gì?

- Cách đây một năm, em cũng thử viết lời nhưng vẫn còn lung tung lắm vì em còn rất trẻ, trải nghiệm về cuộc sống còn rất ít. Em cũng chưa hiểu nhiều về con người xung quanh nên những ca khúc của em thường có chủ đề về mẹ và tình bạn.

Em cũng đã có những bài hát mà mình tự tin trình diễn trước mọi người. Ước mơ của em là sau này phát hành album mà tất cả bài hát đều do em sáng tác. Khi mình đặt bút viết, thú vị lắm vì mình đang kể câu chuyện của mình với khán giả. Lúc đó, em có cảm giác nghệ thuật đúng là dành cho mình.

Quang Anh muốn hướng đến hình ảnh một nghệ sĩ đa năng. Ảnh: Quang Đức.

- Em muốn hướng đến hình ảnh nghệ sĩ như thế nào trong tương lai?

- Em muốn hướng đến hình ảnh nghệ sĩ đa năng. Em thần tượng Justin Bieber và đặc biệt G-Dragon, người đã tạo niềm cảm hứng sáng tạo cho rất nhiều người. Em đã thần tượng anh ấy từ năm 2007, với em, anh ấy là nghệ sĩ quá tài năng.

Em lấy cảm hứng từ những nghệ sĩ mà mình yêu thích nhưng không quên trau dồi để làm nên cái riêng của bản thân.

- Nhiều người mến mộ em không chỉ ở giọng hát mà còn ở cách em bày tỏ tình cảm chân thành dành cho mẹ. Mẹ có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống và âm nhạc của em?

- Em chỉ muốn nói một câu dành cho mẹ, đó là không có mẹ thì sẽ không có em. Mẹ đi theo em từ bé. Khi em buồn, mẹ cũng là người bên cạnh động viên, chia sẻ.

Khi em ra Hà Nội học tập, mẹ cũng phải theo em và làm đủ việc để nuôi em. Em và mẹ chấp nhận khó khăn trước mắt vì quan niệm cái gì cũng vậy, phải trải qua khó khăn mới thành công được.

Tác giả bài viết: Quang Đức - Đồ họa: Phượng Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP