Giải trí

Phan Mạnh Quỳnh vào chung kết Sing My Song dù gây tranh cãi

Ca khúc "Hồi ức" của thí sinh thuộc đội Nguyễn Hải Phong nhận được cơn mưa lời khen từ hội đồng giám khảo và dàn HLV, trừ nhạc sĩ Lê Minh Sơn.


Tối 1/1, tập 7 Sing My Song - Bài hát hay nhất mang đến phần tranh tài của 8 thí sinh được huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong lựa chọn từ vòng Ghi âm.

Các thành viên của nam HLV này đều được đánh giá cao, trong đó đáng chú ý có Ưng Đại Vệ , Đoàn Thế Lân, Vicky Nhung, Phan Mạnh Quỳnh… Do đó sự cạnh tranh được đẩy cao. Việc chỉ có 2 thí sinh được chọn đi tiếp sau vòng này cũng khiến cuộc chiến trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Ưng Đại Vệ dừng chân sớm

Trong phần thi đầu tiên ở "phòng sáng tác", 8 thí sinh được ghép đôi với nhau và viết các ca khúc hoàn toàn mới trong vòng 24 giờ với những chủ đề khác nhau.

Các cặp được HLV Nguyễn Hải Phong lựa chọn là Vicky Nhung - Hồng Ngọc, Justyn Wesley - Dũng Khánh, Ưng Đại Vệ - Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam - Thế Lân.

Các cặp thí sinh được bắt cặp khi bước vào phòng sáng tác.
Sau thời gian cho phép cũng là lúc các thí sinh phải trình diễn bản demo ca khúc của mình trước HLV và cố vấn Thu Minh. Kết quả cuối cùng, 4 cái tên đi tiếp là Vicky Nhung, Trần Dũng Khánh, Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam.

Trong 4 thí sinh bị loại, cố vấn âm nhạc Thu Minh lựa chọn chàng trai 16 tuổi Thế Lân là thí sinh thứ 5 bước tiếp vào vòng Thử thách trên sân khấu. Cô đánh giá hot boy này có sự tươi mới và rất thông minh.

Như vậy, giọng ca gây sốt tại vòng Ghi âm là Ưng Đại Vệ đã phải dừng bước cùng với Justyn Wesley và Hồng Ngọc. Cả 3 đều có những điểm trừ khác nhau như sáng tác thiếu tính đại chúng, viết ca từ chưa đạt và chưa thoát được phong cách cũ.

Bùi Công Nam bất ngờ tỏa sáng với Chí Phèo

Tại vòng Thử thách trên sân khấu, các thí sinh lần lượt trình diễn ca khúc của mình trước Hội đồng giám khảo chuyên môn 31 người, gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc.

Sau vòng thi này, thí sinh nhận điểm cao nhất từ giám khảo chuyên môn và 3 HLV còn lại được đi thẳng vào vòng chung kết. Người may mắn thứ 2 sẽ do chính HLV Nguyễn Hải Phong lựa chọn.

Trong vòng này, một diễn biến bất ngờ đã xảy ra khi người xuất sắc có tấm vé đầu tiên là Bùi Công Nam với số điểm tuyệt đối. Anh không phải là thí sinh được chú ý của toàn đội cũng như từng suýt bị loại ở vòng đầu nếu không có cú bấm chọn duy nhất của nhạc sĩ Taxi ở những giây cuối cùng.

Bùi Công Nam khiến khán giả thích thú với ca khúc viết về nhân vật Chí Phèo.
Với chủ đề được giao là Câu chuyện văn học, Bùi Công Nam mang đến ca khúc Chí Phèo lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học cùng tên của tác giả Nam Cao, có nội dung ca ngợi tình yêu của Chí Phèo và Thị Nở.

Với ca khúc tươi vui mang phong cách âm nhạc đồng quê cùng cách trình diễn duyên dáng, Bùi Công Nam đã chinh phục tất cả mọi người.

Sau tiết mục, HLV Đức Trí hào hứng khẳng định: “Anh rất thích vì đây là một bài hát hay. Anh Phong đã đúng khi chọn em và bản thân em cũng đã có một cú lội ngược dòng. Cho tôi nói ngắn gọn như thế này, đây là bài hát hay nhất từ đầu chương trình đến bây giờ”.

Trước đó, câu hát “một phút thăng hoa” khiến cho bộ tứ quyền lực có một màn bình luận vui vẻ tràn ngập tiếng cười trên ghế nóng.

Kết quả cuối cùng Công Nam nhận được 27/31 từ hội đồng chuyên môn. Lê Minh Sơn, Giáng Son và Đức Trí cũng dành trọn mỗi người 3 điểm cho Bùi Công Nam và nâng tổng điểm của của anh lên con số 36, cao nhất đội.

Lê Minh Sơn gây tranh cãi vì sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh

Phan Mạnh Quỳnh là thí sinh được HLV lựa chọn vào vòng chung kết. Với chủ đề Hồi ức - Hoài niệm, nam ca sĩ - nhạc sĩ chọn viết nên câu chuyện một buổi sớm đầu năm đi tảo mộ.

Anh nhớ về những con người đã từng đi qua cuộc đời và viết ra ca khúc mang tên Hồi ức. Với ca từ mang nhiều ý nghĩa cùng giai điệu lạ tai, Phan Mạnh Quỳnh khiến người nghe không khỏi thổn thức và “nổi da gà”.

Phan Mạnh Quỳnh khiến mọi người nổi da gà với ca khúc kể lại câu chuyện một buổi sớm đầu năm đi tảo mộ.
Chính HLV Nguyễn Hải Phong cũng không hối hận khi dành niềm tin vào chàng trai 9X này. Anh nói: “Tôi muốn cho mọi người thấy một góc nhìn khác của Phan Mạnh Quỳnh, rất sâu và tình cảm. Qua đó, chúng ta cũng thấy khả năng đặt vấn đề, viết lời của Quỳnh rất tốt”.

Anh cũng dành lời nhắn nhủ riêng đến học trò: “Sư phụ cảm thấy rất tự hào về em”. Tuy nhiên HLV Lê Minh Sơn lại có cái nhìn khắt khe đối với giọng ca này. Theo anh, Phan Mạnh Quỳnh đã tự loại bỏ sở trường khuấy động đám đông từng thể hiện trong vòng trước để chạy theo sở đoản.

Riêng HLV Lê Minh Sơn không bày tỏ sự hứng thú với ca khúc Hồi ức.
Lập tức, HLV Giáng Son thể hiện sự không đồng tình với ý kiến của Lê Minh Sơn. Cô cho rằng Hồi ức đã đi rất xa so với những ca khúc trước đây của Phan Mạnh Quỳnh. Cô cũng rất bất ngờ vì anh đã viết một ca khúc rất sâu sắc.

HLV Đức Trí cũng lên tiếng phản bác ý kiến của đồng nghiệp. Tác giả Đêm nghe tiếng mưa khẳng định thí sinh có thế mạnh trong các ca khúc trữ tình. Anh còn dành cho Phan Mạnh Quỳnh nhiều lời khen về cách đưa giai điệu kết hợp với ca từ rất có duyên.

Anh nói thêm: “Bạn nói những điều tưởng như rất khó nói một cách rất dễ nghe. Tất cả mọi thứ đi vào lòng người lúc nào không biết. Tôi thuộc giai điệu của bạn ngay lập tức, tôi có thể hát song ca cùng với bạn ngay bây giờ cũng được”.

Anh cũng một lần nữa khẳng định Phan Mạnh Quỳnh là một đối thủ đáng gờm trong cuộc thi này. Phan Mạnh Quỳnh nhận được 29/31 điểm từ hội đồng chuyên môn và dành tấm vé thứ 2 vào vòng chung kết. HLV Nguyễn Hải Phong nhận xét thí sinh này sẽ đủ mạnh mẽ để tiếp tục chiến đấu trong vòng sau.

Hai gương mặt đại diện đội Nguyễn Hải Phong vào đêm chung kết và Bùi Công Nam và Phan Mạnh Quỳnh.
Như vậy, các giọng ca còn lại là Vicky Nhung, hot boy 16 tuổi Đoàn Thế Lân và "bản sao Nguyễn Hải Phong” Trần Dũng Khánh phải ra về dù đều có màn thể hiện tốt.

Tập 8 Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ là sự ra mắt của đội Lê Minh Sơn, được phát sóng vào 21h chủ nhật (8/1) trên kênh VTV3.

Tác giả bài viết: Phương Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP