Giải trí

Những biểu tượng sắc đẹp một thời trong phim "Casablanca"

Bộ phim kinh điển "Casablanca" đã biến những tên tuổi vô danh trở thành biểu tượng của Hollywood.


Năm 1942, bộ phim Casablanca ra mắt khán giả. Giữa thời điểm Thế chiến thứ 2 đang căng thẳng, bộ phim bất ngờ giành được sự ủng hộ của người xem. Điều này cũng đã giúp dàn diễn viên của phim vụt sáng, trong đó có mỹ nhân Ingrid Bergman.


Ingrid Bergman là người Thụy Điển, sinh năm 1915 tại Stockholm. Bà mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Năm 18 tuổi, Ingrid thi vào trường kịch nghệ hoàng gia Thụy Điển và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất tại quê nhà, sau đó chuyển đến Anh và Mỹ.


Nhờ vai Ilsa Lund Laszlo trong bộ phim nổi tiếng Casablanca của đạo diễn Michael Curtiz, diễn xuất cùng với Humphrey Bogart, nữ diễn viên Ingrid Bergman đã nổi tiếng tại Hollywood. Người ta ca ngợi nhan sắc cũng như khả năng diễn xuất của bà.


Vào những năm 1950-1960, Ingrid Bergman trở thành biểu tượng sắc đẹp của Hollywood. Nữ diễn viên liên tục tỏa sáng trong các bộ phim như Chuông nguyện hồn ai (For Whom the Bell Tolls, 1943) cùng Gary Cooper, Spellbound (1945) của Alfred Hitchcock cùng Gregory Peck, The Bells of St. Mary’s (1945), Joan of Arc (1948)... Khán giả tại châu Âu và nước Mỹ mến mộ Ingrid Bergman. Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Ingrid Bergman đã đoạt 3 giải Oscar.


Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp và danh vọng, Ingrid Bergman lại khiến khán giả hoàn toàn chấn động khi vướng vào scandal "giật chồng". Nữ diễn viên cặp kè cùng đạo diễn người Italy Roberto Rossellini khi vẫn đang trong cuộc hôn nhân cùng người chồng Aron Petter Lindström. Lúc đấy, Roberto cũng đã có gia đình. Thậm chí, mối tình vụng trộm này còn khiến Ingrid Bergman mang bầu. Kết quả là nữ diễn viên đến với đạo diễn người Ý, sau khi hai gia đình cùng li dị.


Mối tình đầy tai tiếng đó của Ingrid Bergman bỗng chốc đã khiến toàn bộ khán giả chuyển sang căm ghét bà. Con gái của nữ diễn viên từng chia sẻ: “Mẹ rất đau lòng khi bị coi như quỷ dữ, bà không ngờ phản ứng của dư luận lại mạnh đến thế”.


Năm 1973, Ingrid Bergman phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú. Suốt 9 năm, nữ diễn viên đã sống chung với bệnh tật nhưng vẫn cố gắng quay lại với điện ảnh. Năm 1982, bà qua đời ở tuổi 67. Trước khi mất, Bergman được Viện phim Hoa Kỳ bầu chọn là diễn viên nữ đứng thứ 4 trong những huyền thoại điện ảnh vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh. Ba vị trí đầu là Katharine Hepburn, Bette Davis và Audrey Hepburn.


Một ngôi sao khác của Casablanca là nữ diễn viên người Pháp Madeleine Lebeau. Dù chỉ đóng một vai nhỏ trong phim nhưng Madeleine Lebeau cũng đã được biết đến rộng rãi nhờ vai diễn này. Sinh ra và lớn lên tại Paris nhưng Madeleine đã chạy trốn sang Mỹ khi quân Phát xít chiếm nước Pháp. Điều này đã khiến bà bắt đầu sự nghiệp điện ảnh của mình.


Khác với người bạn diễn Ingrid Bergman, Madeleine Lebeau với dòng máu Pháp chảy trong huyết quản đã chọn cho mình một phong cách cởi mở và quyến rũ hơn, giữa bối cảnh những năm 1950 của thế kỷ trước vẫn còn cái nhìn khắt khe với phái nữ.


Sau khi Thế chiến thứ 2 kết thúc, Madeleine Lebeau trở về Pháp và tập trung cho sự nghiệp của mình ở quê nhà. Trong suốt sự nghiệp của mình, nữ diễn viên đã đóng khoảng 20 bộ phim. Trong nhiều bộ phim Pháp, Madeleine Lebeau khoe vẻ đẹp táo bạo bốc lửa của mình, như Angélique, marquise des anges vào năm 1963.


Nữ diễn viên người Pháp là người cuối cùng của đoàn phim Casablanca và cũng đã qua đời vào đầu tháng 5 vừa qua. Madeleine Lebeau mất ở tuổi 92 tại Tây Ban Nha. Thông tin được con trai nuôi của bà chia sẻ với báo chí.

Tác giả bài viết: Yên Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP