Giải trí

Người ta đồn tôi vào VTV nhờ cặp đại gia!

‘Họ nói tôi xấu xí, vô duyên và thiếu nghiêm túc. Thậm chí, nhiều người thẳng thắn tuyên bố sẽ ngừng theo dõi chương trình nếu tôi còn xuất hiện’ – MC Huyền Trang.

Học kinh tế nhưng lại theo đuổi nghiệp truyền hình. Với Huyền Trang, VTV là một cơ duyên?

- Thời còn đi học, tôi rất thích tham gia các hoạt động văn nghệ nhưng chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành MC. Tôi rất may mắn khi được anh Hoa Thanh Tùng phát hiện, dẫn dắt và truyền cảm hứng đến với nghiệp truyền hình. Trước khi được chính thức công nhận với tư cách là MC ‘Bữa trưa vui vẻ’, tôi chỉ là một nhân vật phụ trong chương trình, ít có cơ hội giao lưu với khách mời.

1 mc mu tat 1
MC Huyền Trang trong buổi ghi hình ‘Bữa trưa vui vẻ’.

Tuy nhiên, sau hơn một năm tập làm quen với mọi thứ và những nỗ lực không ngừng, tôi đã được tin tưởng giao trọng trách MC của chương trình. Dĩ nhiên, việc dẫn dắt một chương trình trực tiếp rất khó nhưng vì đam mê, tôi sẽ nỗ lực hết sức để ngày một hoàn thiện.

Những MC trẻ không được đào tạo bài bản về truyền hình như bạn đã gặp những khó khăn?

- Tôi biết mình là một MC tay ngang nên luôn nỗ lực học hỏi các anh, chị trong đài. Tuy nhiên, khi làm việc không tốt, dễ nảy sinh cảm giác chán nản, tự trách mình. Bên cạnh đó, khối lượng công việc lớn, cùng những phản hồi tiêu cực từ khán giả cũng khiến tôi thực sự căng thẳng, thậm chí dẫn đến tự kỷ nhẹ. Khán giả chỉ nhìn thấy bề nổi. Họ nghĩ rằng chỉ cần xinh đẹp, ăn diện, nói vài câu đã được công nhận. Nhưng thực tế, một người MC cần phải đầu tư rất nhiều, từ tâm lý, kỹ năng đến hình thức.

2 mc mu tat 4

Tôi còn nhớ khoảng thời gian đầu lên sóng ‘Bữa trưa vui vẻ’, khán giả đã chỉ trích rất nặng nề. Họ nói tôi xấu xí, vô duyên và thiếu nghiêm túc. Thậm chí, nhiều người thẳng thắn tuyên bố sẽ ngừng theo dõi chương trình nếu tôi còn xuất hiện. Tôi thực sự cảm thấy có lỗi với mọi người trong ekip và từng suy nghĩ đến chuyện từ bỏ, tìm một công việc khác phù hợp hơn. Tuy nhiên, nếu không theo đuổi truyền hình, tôi không thể làm gì khác vì không có đam mê.

Nghĩ vậy, tôi tiếp tục cố gắng, tiếp nhận ý kiến từ khán giả một cách chọn lọc hơn. Không có ai hoàn hảo ngay từ vạch xuất phát. Họ phải trải qua một quá trình dài, học hỏi và trải nghiệm. Hiện tại, tôi đã tạm hài lòng với sự công nhận của khán giả.

3 mc mu tat 7

Tôi rất muốn cống hiến, thể hiện những gì tốt nhất đến với khán giả nhưng năng lượng không phải lúc nào cũng ổn định. Khi xuất hiện những phản hồi không tốt, tôi lại càng trách mình, chỉ biết khóc thầm, không biết làm thế nào để thoát ra.

Tuy nhiên, khi bình tâm, tôi nghĩ mình vẫn phải cố gắng. Bởi anh Hoa Thanh Tùng, anh Trần Quang Minh và các anh, chị khác trong ekip thực hiện chương trình đã đặt niềm tin vào tôi. Tôi cần có trách nhiệm với họ và công việc của mình.

Người ta đồn tôi vào VTV nhờ cặp đại gia

Người làm truyền hình cũng phải đối mặt với không ít thị phi?

- Đã từng có những bình luận trên trang Fanpage ‘Bữa trưa vui vẻ’, khẳng định rằng tôi là con ông, cháu cha nên mới được nhận vào vị trí này. Một số người bạn chơi với tôi, cũng từng nói xấu sau lưng. Họ đồn tôi cặp đại gia nên mới được nâng đỡ, làm bệ phóng thành công.

4 mc mu tat 2

Ban đầu, tôi cũng chạnh lòng. Nhưng nếu đứng từ góc độ của một người không làm trong lĩnh vực truyền hình, một cô gái vô danh như tôi được ưu ái, làm công việc nhiều bạn trẻ ao ước, khó tránh được lời ra, tiếng vào. Tôi không có nghĩa vụ phải phân bua với từng người. Điều duy nhất tôi làm là chứng minh năng lực của mình tại vị trí đó.

Thực tế, VTV có chế độ rất mở, luôn chào đón những bạn trẻ có tài năng, sự sáng tạo, cống hiến trong công việc. Tôi may mắn khi có cơ hội phát triển, hoàn thiện bản thân mình tại đây. Nhưng bù lại, tôi cũng phải trả giá bằng nhiều mồ hôi, nước mắt.

Bạn trẻ trung, xinh đẹp, có danh tiếng việc được đại gia theo đuổi cũng là lẽ thường tình?

- Cũng không hẳn là không có. Tôi từng nhận được những lời mời đi chơi, tán tỉnh nhưng chỉ giữ mối quan hệ ở mức độ bạn bè. Họ rất tốt, chân thành, điều này tôi không phủ nhận. Nhưng tôi là người có tự trọng cao, việc yêu đại gia sẽ rất áp lực.

Tôi rất sợ mọi người nói mình ỷ lại vào kinh tế của bạn trai, hay ăn bám. Tôi chỉ cần tìm một người hợp về tính cách, quan điểm sống, đủ kinh tế để có thể đồng hành cùng mình. Tôi không hám tiền hay địa vị cao sang.

Một số MC từng tiết lộ mức thu nhập của mình tại Đài truyền hình khiến khán giả không khỏi giật mình vì quá thấp. Là một người trẻ bước chân vào ngành truyền hình, chắc bạn hiểu điều này rõ nhất?

- Thực tế, làm truyền hình rất vất vả. Bạn có thể bỏ nhiều công sức nhưng mức lương không thực sự cao. Trong công việc, sếp Trần Quang Minh luôn tạo điều kiện cho nhân viên, đặc biệt là về vấn đề kinh tế. Chúng tôi làm bao nhiêu, sẽ nhận được thù lao xứng đáng với công sức của mình. Đó là sự hỗ trợ rất lớn dành cho cấp dưới.

5 mc mu tat ava

Bên cạnh đó, tôi cũng chưa từng đặt nặng vấn đề về kinh tế khi công tác tại Đài. Không phải mình không cần tiền, nhưng những thứ công việc này đem lại như danh tiếng, kinh nghiệm, thực sự không thể bỏ tiền ra mua được.

Không ngại mặc hàng chợ lên sóng truyền hình

Thời trang có phải một trong những yếu tố góp phần làm nên dấu ấn của bạn trong lòng khán giả?

- Cũng có thể nói như vậy. Với tôi và những người làm nghề, trước khi xuất hiện trước công chúng, bản thân mình phải đẹp. Đó là sự tôn trọng đối với khán giả.

Ngày trước, tôi khá bất cẩn trong vấn đề trang phục nhưng hiện tại đã đầu tư hơn để định hình phong cách trẻ trung, năng động nhưng vẫn lịch sự. Đó cũng là yếu tố hỗ trợ, giúp tôi có được những cơ hội tốt hơn.

Người ta thường đánh giá nhau qua ngoại hình, cụ thể là giá trị của những món đồ hiệu. Bạn có quan tâm đến những yếu tố đó?

- Từ trước đến nay, tôi hiếm khi coi trọng hàng hiệu.Tôi không cho rằng việc sử dụng hàng hiệu là nâng cao đẳng cấp của bản thân. Ngay cả khi lựa chọn trang phục ghi hình, tôi cũng thường lựa những gì đẹp và hợp với mình, dù đó là hàng ở mức tiền trung bình. Thậm chí, có những bộ đồ tôi mua ở chợ, nhưng vẫn mặc để đi dẫn.

Tôi không muốn lãng phí đồng tiền của mình để theo đuổi mốt hay xu hướng. Tôi nghĩ, nếu có thể dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác sẽ thú vị, hữu ích hơn. Tôi cũng không cần đánh bóng bản thân theo kiểu MC có siêu xe, túi xách xịn, đầm tiền tỷ.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Tác giả bài viết: Diệu Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP