Giải trí

Ngọc Anh: "Đôi khi không đàn ông còn hạnh phúc hơn"

"Tôi cần một người vừa là bạn vừa là người tình, là người hiểu hoàn cảnh mẹ đơn thân như tôi".

Vốn là một giọng hát đẹp trong làng nhạc Việt nhưng trong cuộc sống cá nhân, Nguyễn Ngọc Anh cũng gặp không ít khó khăn và trắc trở về đường tình duyên.


Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh.

Gặp cô ngoài đời, Ngọc Anh cho thấy sự tự tin và chín chắn sau nhiều giông bão và quãng thời gian 8 năm làm mẹ đơn thân. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ cô vẫn đang trên con đường tìm kiếm một người đàn ông mang lại cho mình hạnh phúc đích thực.

Đôi khi không có đàn ông còn hạnh phúc phúc hơn

- Thời gian gần đây, người ta thấy chị xuất hiện trở lại khá nhiều, nhất là trên truyền thông. Có điều gì mới khiến chị muốn chia sẻ với mọi người phải không?

Sắp tới tôi sẽ cho ra mắt một CD cùng MV Lắng nghe con tim và song song với đó cũng sẽ là một liveshow mà tôi ấp ủ đã lâu, dồn nhiều tâm huyết và công sức.

Trước mắt thì tôi vừa cho ra mắt ca khúc Lắng nghe con tim - kết hợp cùng nhạc sĩ Khắc Hưng - một người em mà tôi yêu mến và rất thân thiết ngoài đời. Với tôi, Khắc Hưng không chỉ là một nhà sản xuất giỏi mà còn là một nhạc sỹ tài năng, biệt tài của cậu ấy là viết lên những ca khúc phù hợp với từng loại giọng, phát huy được hết quãng giọng cũng như điểm mạnh trong nội lực giọng hát và tính cách âm nhạc điển hình của từng ca sỹ.

Tôi cũng sẽ quay MV cho ca khúc này tại Nha Trang, đồng thời trình diễn nó trong liveshow đánh dấu sự nghiệp 11 năm ca hát vào ngày 12.6 tại Hà Nội.

Sau thời gian dài im ắng thì có thể nói, năng lượng trong tình yêu, cuộc sống và âm nhạc đã thúc giục tôi phải trở lại mạnh mẽ hơn.

- Là một người có giọng hát tốt, ngoại hình sáng nhưng con đường âm nhạc của chị không thật sự bùng nổ. Chị nghĩ sao về nghiệp cầm ca của mình trong gần 15 năm đã qua?

Phải thừa nhận rằng dòng nhạc tôi đang theo đuổi rất kén người nghe, không được lòng số đông công chúng. Ngay từ khi bước chân vào cuộc thi Sao Mai tôi cũng đã nhận được rất nhiều lời góp ý về chuyện nên thay đổi để dễ tiếp cận khán giả hơn.

Trải qua quãng thời gian dài, đến hôm nay tôi cũng đã vững tâm với con đường mà mình đã chọn và tôi tin đó là một sự lựa chọn đúng đắn.

- Có người bảo Ngọc Anh mải yêu quá nên lười đi hát, có đúng thế không?

Tôi vẫn luôn tự tin về định hướng của mình: đi chậm nhưng chắc. Thật ra, tôi vẫn đi hát tại rất nhiều sự kiện ở Hà Nội và song song với đó là chăm chút cho các sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt.

Quan điểm đó của tôi ảnh hưởng từ anh Đỗ Bảo – người mà tôi đã gặp những ngày đầu bước vào nghiệp ca hát đó là: chậm, chắc và rất cầu toàn.


Nguyễn Ngọc Anh và nhạc sĩ Khắc Hưng.

- Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân như chị có khó khăn gì không? Nhìn vào mắt chị, tôi thấy sự tự tin nhưng hình như hơi buồn…

Có lúc tôi cảm thấy hơi chông chênh một chút vì mình đã ở một mình quá lâu. Nhưng công việc, sự quan tâm của những người xung quanh, đặc biệt là gia đình và con cái đã giúp tôi đứng vững.

Nói chung hiện giờ tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật thoải mái. Tôi vẫn tin rồi mình sẽ tìm được người đàn ông đích thực.

- Nghe thì có vẻ như không có đàn ông bên cạnh, chị còn hạnh phúc hơn?

Đôi khi là thế đấy, đặc biệt là trong âm nhạc, tôi cần sự cô đơn để làm tốt hơn.

- Nhưng nói thật, tôi không tin là 8 năm qua chị không có người đàn ông nào bên cạnh đâu?

Tất nhiên là có chứ. Nhưng cuộc sống riêng tư mà, tôi cũng không muốn chia sẻ quá nhiều.

Trưởng thành và bản lĩnh lên trong sự cô đơn

- Trong gia đình, chị có đảm nhận luôn vai trò làm cha với con mình không?

Hiện tại, tôi và chồng cũ vẫn có những mối liên hệ để chăm sóc con. Vì vậy con tôi vẫn rất đầy đủ về mặt tinh thần cũng như vật chất. Tuy vậy vẫn có những lúc tôi phải tự mình lo liệu nhiều vấn đề và đóng vai trò như một người đàn ông trong gia đình.

- Tôi từng đọc một bài phỏng vấn về Vân Hugo – một bà mẹ đơn thân như chị, Vân bảo cô ấy sợ nhất lúc đêm về vì nỗi cô đơn giằng xé. Còn chị, quãng thời gian nào trong ngày làm chị thấy sợ nhất?

Tôi tìm thấy niềm vui ở rất nhiều nơi nhưng cũng có nhiều lúc thấy buồn chứ. Nhưng có lẽ tôi khác Vân, thường đến buổi tối, tôi sẽ đi ngủ rất nhanh vì mình đã làm việc cả ngày rất mệt rồi.

- Lâu rồi, Ngọc Anh còn rơi nước mắt không và những giọt nước mắt ấy – nếu có, thì rơi vì điều gì?

Nếu tôi buồn và rơi nước mắt thì đó sẽ chỉ vì những người trong gia đình thôi. Ví dụ như mấy năm trước, bố bị bệnh tim nên tôi rất buồn và đã phải suy nghĩ rất nhiều, khóc cũng nhiều. Từ đó, tôi ngày càng trân trọng những giây phút với người thân trong gia đình nhiều hơn.

Thời gian qua, tôi đã trưởng thành rất nhiều trong sự cô đơn và gần như không rơi giọt nước mắt nào cho những điều vô lý.

Đã từng trải qua nhiều giai đoạn của cuộc đời từ lúc độc thân đến lúc có gia đình rồi bây giờ lại độc thân, tôi thấy bản thân trưởng thành và bản lĩnh hơn nhiều.

Tôi cũng cảm ơn cuộc đời đã cho mình gặp nhiều thử thách để bây giờ khi đối diện với nó, tôi thấy bình thản hơn.


Ngọc Anh ngày càng trưởng thành và bản lĩnh lên trong sự cô đơn.

- Có bao giờ chị cảm thấy cô đơn?

Tất nhiên là có, nhất là vào những dịp lễ Tết, như đợt 30.4 -1.5 vừa rồi. Dù vẫn có con cái và gia đình bên cạnh nhưng bản thân mình vẫn thấy thiếu một bàn tay để nắm, để đi dạo và tận hưởng những giây phút tĩnh lặng của cuộc sống.

- Như chị bây giờ, hẳn phải có rất nhiều đàn ông vây quanh?

Nhiều người vây quanh nhưng lại không bằng một người có thể chăm sóc cho mình lúc trái gió trở trời. Tôi đang rất cần một người như vậy, một người có thể chia sẻ những cảm xúc của âm nhạc và của đời sống. Một người vừa là bạn vừa là người tình, là người yêu và là người hiểu cho hoàn cảnh mẹ đơn thân như tôi.

Tôi đang trên con đường đi tìm một người như thế và cũng đã có cho mình những sự lựa chọn nhưng có lẽ, cần thời gian để trả lời thêm.

- Hình mẫu người đàn ông lý tưởng của chị hiện giờ là gì?

Phải trưởng thành, chân thành và thành đạt.

- Có người nhận xét chị là một người phụ nữ có ngoại hình “đàn bà nhất showbiz”, chị có bí quyết nào để giữ được ngoại hình luôn luôn tươi trẻ như vậy?

Bí quyết đơn giản thôi, đó là biến cuộc sống của mình trở nên thật thoải mái, tự nhiên và có một giấc ngủ thật ngon. Tôi thuộc cung Nhân Mã nên có rất nhiều năng lượng, đời sống tinh thần lạc quan và tích cực. Điều quan trọng nhất là phải luôn khiến cuộc sống của mình trở nên lạc quan, thoải mái.

- Chân thành cảm ơn chị!

Tác giả bài viết: Kiều Thuận

  Từ khóa: hoàn cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP